ดูแบบคำตอบเดียว
  #75  
เก่า 19-12-2015, 14:22
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,672
ได้ให้อนุโมทนา: 152,022
ได้รับอนุโมทนา 4,416,807 ครั้ง ใน 34,262 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ถาม : ยาคุมธาตุที่ปรุงถวาย ต้องขึ้นอยู่กับปีเกิดอย่างเดียวหรือเปล่าคะ ?
ตอบ : วันเดือนปีเกิด จะระบุว่าตอนช่วงนี้ของเราพอคูณออกมาแล้วธาตุไหนพร่องก็เพิ่มธาตุนั้น ไม่ได้พร่องอย่างเดียวนะ มีเกินด้วย ถ้ามีเกินก็ต้องลด ของอาตมาธาตุดินเหลือ ๐ ธาตุลมเหลือ ๑ น่าจะตายแล้ว ไม่รู้ว่าอยู่มาได้อย่างไร ?

ถ้าธาตุใดธาตุหนึ่งเริ่มพร่องจะเจ็บป่วย ถ้าพร่องมากเกินไป ร่างกายรับไม่ไหวจะตาย แสดงว่าตำราเขาก็แม่นนะ เพียงแต่ว่าอาตมาค่อนข้างจะนอกเหตุเหนือผล เห็นร่างกายเป็นหุ่นก็ใช้ไปเรื่อย

ความจริงเรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นปัญหามานานแล้ว แต่มาหนักจริง ๆ เอาตอนสะโพกหลุด ถ้าโยมสังเกตจะเห็นว่าบางทีอาตมาจะคอยกดอยู่เรื่อย เนื่องจากสร้างกรรมไว้เยอะ ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะเล่นไม่เลิก เกิดจากสมัยหนึ่งเคยรบกับเขา แม่ทัพข้าศึกคนนี้เขาเก่งมาก ทางฝ่ายผู้บังคับบัญชาของอาตมาบอกว่าให้จับเป็น จะเกลี้ยกล่อมให้เป็นพวก ก็เลยต้องหาวิธีจับเป็น

คราวนี้ขี่ม้าปะทะอาวุธกัน พอม้าเขาถลำเลยไป อาตมาก็กระทุ้งด้วยด้ามทวนกลับไปโดนหลังเขาพอดี ตกหลังม้าไปแล้วก็จับได้ แต่ทำเอาเขาต้องนอนเตียงไปเป็นเดือน แล้วพอเขามา จะเก่งขนาดไหนก็ตาม แต่ในลักษณะอยู่ใต้เงาของอาตมาไปตลอด ก็เลยทำให้เขาโกรธฝังลึกอยู่ในใจ เขาเองโด่งดังมาก ไม่เคยแพ้ใครแล้วต้องมาแพ้อาตมา พอมาอยู่ฝั่งนี้ ถึงทุกคนจะยกย่องเขา แต่ก็มาเพราะการแพ้อาตมา ก็เลยกลายเป็นเวรเป็นกรรมเนื่องกันข้ามชาติข้ามภพ ไปกระทุ้งเขาเข้าตรงนี้พอดี อัดเขาตกหลังม้าไปเลย


ถาม : เป็นตรงช่วงเกราะ ?
ตอบ : เป็นช่วงที่เกราะคุ้มไม่ถึง อยู่ระหว่างช่วงบนกับช่วงล่างพอดี เพราะถ้าเกราะยาวเกินไปจะนั่งหลังม้าไม่ถนัด เวลาไปดูกรรมเก่า ๆ ของตัวเองก็เซ็งเหมือนกัน เล่นเขาไว้เยอะเหลือเกิน หลวงพ่อท่านถึงได้เตือนนักเตือนหนา ว่าเป็นทหารสร้างกรรมมาทุกชาติ ผลกรรมจะตามมาทำให้ป่วยบ่อย
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เถรี : 20-12-2015 เมื่อ 07:25
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 180 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา