ดูแบบคำตอบเดียว
  #88  
เก่า 19-03-2021, 10:16
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,720
ได้ให้อนุโมทนา: 152,086
ได้รับอนุโมทนา 4,419,045 ครั้ง ใน 34,310 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

พระอาจารย์กล่าวว่า "ระยะนี้เริ่มมีการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-๑๙ แต่อาตมาดูแล้วบางทีเหมือนอย่างกับคนเราหลงทาง ไม่ว่าจะเป็นคนทั่วไปหรือว่าทางรัฐบาล เหมือนอย่างกับว่าฉีดวัคซีนไปแล้วจะไม่เป็นอะไรเลย ฉีดวัคซีนเข้าไปเพื่อให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันขึ้นมา ไม่ได้แปลว่าจะไม่รับเชื้อใหม่ ไม่ติดเชื้อใหม่ แต่ถ้าติดเชื้อ จะมีโอกาสรอดมากกว่าคนที่ไม่ได้ฉีดเท่านั้น

โดยเฉพาะวัคซีนทุกตัว ทำขึ้นมาด้วยความเร่งรีบมาก ลัดขั้นตอนไปหลายสิบขั้นตอน จากระยะเวลาที่วัคซีนแต่ละตัวกว่าจะทดลองจนมั่นใจก็อาจจะ ๕ ปี ๘ ปี ก็ลงมาเหลือในระยะเวลาประมาณ ๑๐ เดือนเท่านั้น เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมฉีดแล้วมีคนตาย ฉีดแล้วมีคนป่วย ดังนั้น...ไม่ว่าใครได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้ว ก็อย่าได้ประมาท เพราะว่าโรคนี้ยังอยู่กับเราไปอีกนาน ส่วนภูมิคุ้มกันจะอยู่กับเราแค่ระยะเดียวเท่านั้น

อย่างสมัยก่อน เราฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ก็อยู่ได้ประมาณปีเดียว ถึงเวลาก็ต้องฉีดใหม่ แล้วประสบการณ์ของอาตมาที่ผ่านมาก็คือไม่ฉีดวัคซีนยังดีกว่า เพราะว่าฉีดวัคซีนเข้าไป เวลาติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ก็ยังมีอาการ แต่ว่าเป็นอาการที่ทรมานมาก เนื่องจากว่าปากแห้ง จมูกแห้ง มีไข้ เพียงแต่ไม่ไอและไม่มีน้ำมูกเท่านั้น

เรื่องของโควิด-๑๙ ก็ลักษณะเดียวกัน สำคัญตรงที่พวกเราต้องรู้จักรักษาตัวเอง ไม่ใช่ว่าฉีดวัคซีนเข้าไปแล้วจะไม่เป็นอะไรเลย แม้กระทั่งรัฐบาลก็ทำท่าจะหลงทางว่า ซื้อวัคซีนมาแล้วทุกคนในประเทศไทยก็จะรอด ถ้าคิดอย่างนั้นโอกาสตายมีสูงมาก..!

โรคภัยยังเต็มประเทศอยู่ แทนที่จะให้ความสนใจทางด้านนี้ ก็เริ่มต้นไปยุ่งกับกัญชาอีกแล้ว ไม่ว่าชาวบ้านจะเดือดร้อนลำบากขนาดไหนก็ตาม กูจะต้องไม่ลืมสร้างความร่ำรวยให้กับตัวเอง เป็นคนที่แน่วแน่ต่อจุดมุ่งหมายของตัวเองมาก น่าจะชวนมาปฏิบัติธรรม
...!"
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 19-03-2021 เมื่อ 15:49
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 174 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา