ดูแบบคำตอบเดียว
  #5  
เก่า 21-03-2022, 10:22
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,657
ได้ให้อนุโมทนา: 151,979
ได้รับอนุโมทนา 4,416,232 ครั้ง ใน 34,247 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

สิ่งทั้งหลายเหล่านี้ ถ้าท่านคิดที่จะปฏิบัติตาม เราต้องยึดพระรัตนตรัยเป็นหลัก แล้วก็ยึดพรหม เทวดาเป็นรอง เนื่องเพราะว่าโดยปกติแล้วก็เป็นเช่นนั้น ก็คือพรหมเทวดาที่ท่านคอยดูแลรักษาบุคคลที่ตั้งหน้าตั้งตาถือศีลปฏิบัติธรรม ซึ่งจะทำให้ท่านทั้งหลายเหล่านั้นพลอยได้ส่วนบุญส่วนกุศลจากบุคคลที่ปฏิบัติธรรมไปด้วย แล้วขณะเดียวกัน ท่านที่ตั้งอกตั้งใจให้พรเอาไว้ว่า ถ้าทำตามกฎเกณฑ์กติกาของท่านแล้ว ท่านก็จะช่วยปกปักรักษาให้ ตรงจุดนี้เราจะต้องเป็นผู้ที่ตั้งใจคิด ตั้งใจปฏิบัติ โดยการตัดสินใจด้วยตนเอง

สำหรับวัตถุมงคลของวัดท่าขนุนนั้นได้ร่อยหรอลงไปมาก ในส่วนของเหรียญทองคำรัชกาลที่ ๕ ซึ่งระยะนี้ท่านที่บูชาไปถือว่าได้กำไร เพราะว่าทางวัดไม่ได้ขึ้นไปตามราคาทองที่ขึ้นจนหูดับตับไหม้ แต่ก็เหลืออยู่แค่ประมาณ ๔๐ เหรียญเท่านั้น ซึ่งแบ่งครึ่งให้กับทางไอ้ตัวเล็กเอาไปลงในกระทู้ส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งก็จำหน่ายที่วัด ซึ่งญาติโยมไปทำบุญแล้วสามารถทำได้ด้วยความสบายใจ เพราะว่าทางวัดอนุญาตให้โอนเงินผ่านระบบออนไลน์ได้

หลวงพ่อสุคโตนั้น ทั้งหมดที่เหลือก็อยู่ที่กิฟท์จัง ซึ่งนำเอาไปออกในเพจของตนเอง และขณะเดียวกันก็ออกอยู่ในกระทู้ของวัดท่าขนุนด้วย ซึ่งเหลืออยู่แค่ประมาณ ๑๐๐ องค์ ส่วนของวัดก็เหลืออยู่แค่ระดับหลักสิบ เผื่อท่านที่หลงไปวัดแล้วอยากได้ ก็จะได้มีไว้ให้เขาบูชาบ้าง

เรื่องทั้งหลายเหล่านี้ต้องบอกว่า ใครมาก่อนได้ก่อน ถ้าหากว่าใครช้า ถึงเวลาต้องการ ก็อาจจะต้องไปบูชาต่อจากเขาแพง ๆ เพราะว่าผู้ที่บูชาไปนั้น ก็ย่อมเกิดการหวงแหนอย่างหนึ่ง หรือว่าผู้นั้นตั้งใจบูชาไปเพื่อปล่อยหากำไรเช่นกัน จึงต้องขอให้ท่านทั้งหลายพินิจพิจารณาและตัดสินใจเอาเอง

เนื่องเพราะว่าระยะนี้เป็นภาวะของโรคระบาด เป็นภาวะของสงคราม เป็นภาวะของการเปลี่ยนแปลงของดินฟ้าอากาศ ท่านทั้งหลายจึงทำการทำงานได้ยาก เงินทองเป็นของหายาก ถ้าไม่ใช่ว่าท่านทั้งหลายมีเพียงพอที่จะแบ่งปันมา ก็ขอให้เก็บเอาไว้เลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัว อย่าได้นำเอามาหมดไปกับวัตถุมงคล ซึ่งในอานุภาพเป็นอจินไตย น้อยคนที่จะได้ประสบพบเห็นกับตนเอง

ผู้ที่ประสบพบเห็นนั้น เกิดเป็นประสบการณ์ขึ้นมาก็จริง แต่บางเวลาก็ต้องเจ็บตัว บางเวลาก็สูญเสียทรัพย์สินของตนเองไป ผู้ที่อยู่รอดปลอดภัยทุกวัน ไม่มีประสบการณ์อะไรตื่นเต้นให้คนอื่นฟังเลยต่างหาก ถึงจะเป็นบุคคลที่ได้รับอานุภาพของวัตถุมงคลอย่างแท้จริง

สำหรับวันนี้ ก็ขอเรียนถวายพระภิกษุสามเณรของเรา และบอกกล่าวแก่ญาติโยมแต่เพียงเท่านี้


พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน
วันจันทร์ที่ ๒๑ มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕
(ถอดจากเสียงเป็นอักษร โดย เผือกน้อย)
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 21-03-2022 เมื่อ 13:15
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 56 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา