ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 17-04-2022, 22:55
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,657
ได้ให้อนุโมทนา: 151,979
ได้รับอนุโมทนา 4,416,232 ครั้ง ใน 34,247 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๑๗ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๕ ตั้งแต่ช่วงเช้ามา หลังจากเจริญพระกรรมฐาน และนำญาติโยมผู้บวชเนกขัมมะปฏิบัติธรรมรุ่นที่ ๒ ของปี ๒๕๖๕ ปฏิบัติธรรมตามสมควรแก่เวลาแล้ว ก็ได้ทำพิธีปิดการปฏิบัติธรรม และให้ญาติโยมทั้งหลายไปรับวุฒิบัตรออนไลน์ ตามรายชื่อที่ตนเองได้ลงทะเบียนเอาไว้ จากนั้นก็ไปทำการอุปสมบทให้กับพระปวิช อุทโย เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มีการเจริญพระพุทธมนต์ฉลองพระใหม่

หลังจากการถวายภัตตาหารเพล กระผม/อาตมภาพก็ต้องเดินทางลงมาที่ตัวเมืองกาญจนบุรี เนื่องจากว่าในฐานะประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอทองผาภูมิ ได้รับการขอร้องจากทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ให้ช่วยจัดรถบุปผชาติเข้าร่วมโครงการสงกรานต์สามสายน้ำ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรีจัดให้มีขึ้นมา

ในตอนแรกนั้น เมื่อปรึกษาหารือกับเหล่าคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภอทองผาภูมิแล้ว ทุกคนมีความเห็นร่วมกันว่า ทางอำเภอทองผาภูมิของเรานั้น ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ ที่รุนแรงมาก ไม่อยากที่จะเอาเชื้อไวรัสมาฝากคนกาญจนบุรี..!

ในเมื่อเป็นเช่นนั้น จึงได้ทำหนังสือแจ้งมาทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี แต่ปรากฏว่าทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี บอกว่า ได้กันเอางบประมาณส่วนนี้ออกมาแล้ว ถ้าหากว่าไม่จัดก็ต้องส่งคืน ซึ่งจะยุ่งยากมาก

กระผม/อาตมภาพจึงแก้ปัญหาด้วยการให้ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี ช่วยเหลือในการหาคนและวัสดุ จัดรถบุปผชาติในนามของสภาวัฒนธรรมอำเภอทองผาภูมิ โดยให้อยู่ในงบประมาณที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีมีให้ เมื่อเป็นเช่นนั้น
เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ อาตมภาพจึงต้องเดินทางลงมาเพียงคนเดียว ในการร่วมขบวนแห่รถบุปผชาติ
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 18-04-2022 เมื่อ 01:41
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 32 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา