ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 17-04-2022, 22:59
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,704
ได้ให้อนุโมทนา: 152,039
ได้รับอนุโมทนา 4,418,442 ครั้ง ใน 34,294 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ขณะเดียวกัน ก็ได้รับคำแจ้งว่าให้มารับโล่ผู้สูงอายุดีเด่นขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีด้วย เมื่อมาถึงและได้ลงทะเบียนแล้ว ปรากฏว่าผู้สูงอายุดีเด่นของทั้ง ๑๓ อำเภอนั้น ส่วนใหญ่จะรู้จักมักคุ้นกันหมด และที่นึกไม่ถึงก็คือท่านกำนันสมบูรณ์ พันธุ์พรหมา ผู้สูงอายุดีเด่นของอำเภอศรีสวัสดิ์ ที่รู้จักมักคุ้นกันมาเกินกว่า ๓๐ ปีแล้ว ท่านก็เดินทางมารับโล่ผู้สูงอายุดีเด่นด้วย ซึ่งถือว่าเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าท่านเป็นผู้ที่มีจิตเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ช่วยเหลืองานวัดแทบจะทุกวัดของอำเภอศรีสวัสดิ์

แม้กระทั่งกิจการแพขนานยนต์ของท่าน ซึ่งเดินทางข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งของเขื่อนศรีนครินทร์ ท่านก็สั่งการเอาไว้ว่า ถ้าเป็นรถพระข้ามแพขนานยนต์ ห้ามเก็บเงินอย่างเด็ดขาด ดังนั้น...พวกเราเองก็เลยช่วยกันแก้ปัญหาด้วยการว่า ถ้าหากว่าข้ามแพขนานยนต์ของท่านกำนันสมบูรณ์ พันธุ์พรหมา ก็จะไปลงชื่อ ฉายา วัดวาอารามของเราเอาไว้ เพื่อที่ทางผู้ขับแพขนานยนต์และผู้จัดการ จะได้รายงานต่อท่านกำนันได้ว่า มีใครไปใครมาบ้าง

งานนี้ท่านนายแพทย์สุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือที่เรียกกันแบบคุ้นเคยว่าหมอหนุ่ย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี และนางสมมารถ คำถนอม วัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี ได้ร่วมกันมอบโล่ผู้สูงอายุดีเด่นให้แก่ผู้สูงอายุทั้ง ๑๓ อำเภอ

ตรงจุดนี้ต้องบอกว่าเป็นงานที่สมควรจัดให้มีเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าผู้สูงอายุนั้น ส่วนใหญ่แล้วก็เท่ากับว่าเป็นประวัติศาสตร์เคลื่อนที่ของแต่ละอำเภอ ซึ่งทุกอำเภอก็จะมีผู้สูงอายุ ซึ่งเสียสละทำงานเพื่อส่วนรวม แล้วในขณะเดียวกัน ก็สั่งสอนลูกหลานของตนให้เป็นพลเมืองดีของชาติ เป็นผู้ที่รักศิลปะวัฒนธรรม มั่นคงต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นจำนวนมากต่อมากด้วยกัน

โครงการนี้จึงสมควรที่จะมีต่อไปเป็นระยะยาว ซึ่งน่าจะเป็นโครงการต่อเนื่องไปได้อีกหลาย ๆ ปี แต่ก็ไม่แน่ใจว่า ถ้านายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีได้เปลี่ยนเป็นท่านอื่น แล้วยังจะมีโครงการนี้ต่อไปหรือไม่ ?
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 18-04-2022 เมื่อ 01:43
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 34 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา