ดูแบบคำตอบเดียว
  #5  
เก่า 19-05-2022, 21:39
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,642
ได้ให้อนุโมทนา: 151,907
ได้รับอนุโมทนา 4,415,556 ครั้ง ใน 34,232 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

อีกประการหนึ่งก็คือ กระผม/อาตมภาพได้บอกกล่าวไว้อย่างชัดเจนแล้วว่า ไม่อนุญาตให้บุคคลใดบุคคลหนึ่ง หรือว่านิติบุคคลหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง สร้างรูปหรือว่าเหรียญที่เป็นรูปของกระผม/อาตมภาพอย่างเด็ดขาด..!

ซึ่งสิ่งนี้ได้ลงกระทู้ไว้ในห้องประชาสัมพันธ์ หรืออาจจะเป็นห้องที่บอกกล่าวเกี่ยวกับข่าวของวัดท่าขนุนก็ไม่แน่ ว่าการสร้างรูปหรือว่าเหรียญของกระผม/อาตมภาพนั้น จะไม่ได้รับการอนุญาตให้สร้างอย่างเด็ดขาด

ดังนั้น...ท่านทั้งหลายไม่ต้องเพียรพยายามตรงจุดนี้ ถ้าหากว่าจะสร้างเมื่อใด สิ่งแรกที่
กระผม/อาตมภาพจะทำก็คือสร้างเพื่อวัดท่าขนุน ไม่ได้สร้างเพื่อท่านหรือว่าหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง ซึ่งถ้าหากว่ามีความจำเป็น อายุกาลผ่านวัยถึงจุดที่เคยกำหนดเอาไว้ก็จะสร้างเช่นกัน แต่ว่าคงไม่ใช่ในระยะใกล้ ๆ นี้

เรื่องสุดท้ายที่อยากจะบอกกล่าวในวันนี้ก็คือว่า ท่านทั้งหลายที่ขอให้กระผม/อาตมภาพจารแผ่นชนวนก็ดี เสกชนวนก็ดี ทำผงเพื่อสร้างวัตถุมงคลก็ดี กรุณาทำสิ่งหนึ่งประการใดตามแบบของโบราณด้วย ก็คืออย่างน้อยต้องมีดอกไม้ธูปเทียนมาเพื่อบูชาครู ไหว้ครู หรือว่าแสดงออกซึ่งความเคารพในพระรัตนตรัย ไม่ใช่ว่ามามือเปล่า แล้วมาขอเอาดื้อ ๆ อย่างเดียว..!

ถ้าหากว่าท่านทั้งหลายทำในลักษณะนั้น ก็มักจะไม่ได้อะไรกลับไป เพราะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าท่านจะเอาแต่ประโยชน์ โดยไม่ได้มีความเคารพในพระรัตนตรัยเลยแม้แต่น้อย

อยากจะยกตัวอย่างหน่วยงานสัก ๒ หน่วยงานก็คือ อันดับแรกเลย กองกำกับการตำรวจภูธรภาค ๗ ซึ่งหน่วยงานนี้จะมีหนังสือขอความร่วมมือมา เมื่อได้รับนัดหมายแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะนำบายศรีพร้อมกับชนวนมาถึงวัด เพื่อขอให้กระผม/อาตมภาพอนุเคราะห์สงเคราะห์ให้
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 20-05-2022 เมื่อ 02:26
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 36 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา