ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 29-05-2022, 23:44
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,657
ได้ให้อนุโมทนา: 151,979
ได้รับอนุโมทนา 4,416,137 ครั้ง ใน 34,247 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ในพิธีวันนี้มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ทั้งสิ้น ๓๘ รูป ตามเลขมงคล ๓๘ กระผม/อาตมภาพยังคิดว่า ทางเจ้าภาพใจถึงมาก เพราะว่าการนิมนต์พระเกจิอาจารย์จำนวนมากนั้น รายจ่ายก็ย่อมมากตามไปด้วย เนื่องเพราะว่าบางท่านเดินทางมาไกล หากทางเจ้าภาพคิดเผื่อแล้วเผื่ออีก ว่าการเดินทางของท่านมาแล้วจะต้องไม่ให้ขาดทุน ก็จำเป็นที่จะต้องเผื่อค่ารถค่าเดินทางให้กับท่านด้วย ๓๘ รูปนี้ค่าใช้จ่ายก็ต้องมากมายอยู่ทีเดียว

แต่จากการที่ได้รับฟังพิธีกรบอกกล่าวแล้วว่า การสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ เพื่อที่จะนำปัจจัยมาถวายแก่หลวงปู่สมเกียรติ เพื่อช่วยในการบูรณปฏิสังขรณ์วัดอรุณราชวราราม ซึ่งในปัจจุบันนี้ หลายครั้งหลายคราวเมื่อฝนตกแล้ว ก็เกิดน้ำท่วมขัง ระบายไม่ทัน หวังปัจจัยจากวัตถุมงคลรุ่นนี้ประมาณ ๗๐ ล้านบาท ซึ่งแปลว่าจะต้องออกวัตถุมงคลได้ครบถ้วน ไม่เหลือเลยแม้แต่ชิ้นเดียว แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะใช้งาน เพราะว่าจากประมาณการณ์นั้น งบประมาณที่ต้องใช้ถึงระดับเป็น ๑๐๐ ล้านบาท..!

แต่ว่าสำหรับวัตถุมงคลท้าวเวสสุรรณในระยะนี้ โดยเฉพาะถ้ามีเส้นสายอยู่ในวงการพระเครื่อง ก็น่าจะสามารถออกได้หมดอย่างที่ต้องการ ยกเว้นว่าจะเป็นแบบวัดท่าขนุน ซึ่งไม่อาศัยเส้นสายในวงการพระเครื่อง หากแต่ว่าให้ญาติโยมส่วนใหญ่ได้บูชากันเอง จึงปล่อยออกเฉพาะในเว็บวัดท่าขนุน และทางเพจเฟซบุ๊กวัดท่าขนุนเท่านั้น แล้วก็ยังมีญาติโยมอีกจำนวนหนึ่งที่บูชาไม่ทัน เนื่องจากว่ามีบรรดาเซียนพระไปเหมาทีละจำนวนมาก ๆ นำไปจำหน่ายเอากำไรต่อทีหนึ่งหลายเท่าตัว

โดยเฉพาะล่าสุด คือพระยอดขุนพลกาญจนบุรี ซึ่งราคาถ้าหากว่าเป็นพิมพ์เล็ก ออกจากวัดองค์ละ ๕๐๐ บาท ล่าสุดที่พบก็คือจำหน่ายองค์ละ ๑,๘๕๐ บาท รวมค่าส่ง ก็แปลว่าเอากำไรไป ๓ เท่าเศษ แต่เราก็ไม่ว่ากัน ถือว่าท่านทั้งหลายเหล่านั้นมีความสามารถในการทำมาหากิน

แต่ก็เกรงใจญาติโยมจำนวนหนึ่ง ซึ่งถามมาว่า ทำไมถึงไม่จำกัดว่าให้บูชาได้เท่านั้นองค์ เท่านี้องค์ ? การจำกัดนั้น เราสามารถทำได้ แต่จะไปเพิ่มงานจำนวนมหาศาลให้กับทางเจ้าหน้าที่ เพราะว่าสมมติว่าให้บูชาคนละ ๑ องค์ ถ้าจำนวนสร้าง ๑๐,๐๐๐ องค์ ก็แปลว่าทางเจ้าหน้าที่ต้องจัดส่งไป ๑๐,๐๐๐ กล่อง ทำให้สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุประการหนึ่ง
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 30-05-2022 เมื่อ 03:13
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 36 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา