ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 19-06-2022, 00:08
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,416,056 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ ๑๘ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๕ กระผม/อาตมภาพบันทึกเสียงธรรมจากวัดท่าขนุนในเวลาตี ๕ ของเมืองไทย แต่ว่าสำหรับที่นี่แล้วยังเป็นเวลาตี ๓ ครึ่งอยู่ ได้พักอยู่ที่โรงแรม The Maple Residency ในเมืองกังต็อก ซึ่งเป็นเมืองหลวงของนครรัฐสิกขิม ที่ปัจจุบันนี้เป็นนครรัฐที่อยู่ในความคุ้มครองของประเทศอินเดีย

สภาพร่างกายของ
กระผม/อาตมภาพนั้น ต้องบอกว่าเหมือนกับชกมวยไทยมา ๕ ยก..! ก็คือรู้สึกระบมไปทุกชิ้นส่วน เนื่องจากว่าการเดินทางเมื่อวานนี้นั้นค่อนข้างจะโหดมาก ถ้าหากว่าใครคิดจะเดินทางตามรอยมา ขอให้ดูอายุของตนเองประการหนึ่ง อีกประการหนึ่งก็คือ ซ่อมสุขภาพของตนเองให้แข็งแรงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่เช่นนั้นแล้วก็จะเกิดสภาพเดียวกันอย่างนี้

ขอเล่าถึงเรื่องการเดินทางของเมื่อวานนี้ เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาและทำภารกิจต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ก็ได้ลงมาจากอาซาเลียวิลล่า เพื่อชมสถานที่ภายนอกที่พัก ก็ยังทึ่งว่าทางโรงแรมนอร์บูกังนี้ สามารถสร้างได้ใหญ่โตมโหฬาร ในขณะเดียวกันก็มีความสวยงามและสอดคล้องกับภูมิประเทศเป็นอย่างดี

ส่วนที่ทึ่งมากก็คือความใหญ่โตของสถานที่ ถ้าดูจากเส้นทางที่เราเดินทางมาถึงนั้น กว่าที่จะขนวัสดุก่อสร้างแต่ละชิ้นแต่ละส่วนขึ้นมา ไม่ทราบเหมือนกันว่าต้องใช้เวลากี่เดือนกี่ปีถึงจะสร้างได้สักหลังหนึ่ง แต่ว่าในช่วงของฤดูท่องเที่ยว น่าจะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพราะว่าสถานที่ก็สวยงามและดีมาก ขณะเดียวกันทิวทัศน์ต่าง ๆ แค่ดูจากในส่วนของที่พักก็ถือว่าเป็นดี ๑ ประเภท ๑ แล้ว

การที่ออกไปเดินในช่วงเช้านั้น พวกเราก็ไม่สามารถที่จะไปไกลได้ เพราะว่าบริเวณใกล้เคียงทั้งหมดนั้น มีเพียงที่ตั้งโรงแรมแห่งนี้แห่งเดียว เดินไปเดินมาก็ไปเจอของดี ก็คือต้นท้อที่กำลังออกดกลูกสะพรั่ง แถมยังตกเกลื่อนโคนต้น จึงเปลี่ยนจากรายการชิมชาของวันก่อน มาเป็นชิมลูกท้อในวันนี้..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เถรี : 21-06-2022 เมื่อ 22:55
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 30 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา