ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 19-06-2022, 00:10
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,979
ได้รับอนุโมทนา 4,416,109 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เมื่อรับประทานอาหารเช้าที่มากมายเหลือเฟือ ทั้งส่วนอาหารของทางโรงแรม และส่วนที่คุณเอ (ฉัตตริน เพียรธรรม) ได้นำมาจากเมืองไทยเพิ่มเติมแล้ว กระผม/อาตมภาพก็ทำการหยอดตู้ เพื่อให้รางวัลแก่บริกรแทน เพราะว่าสถานที่นี้นั้น น่าจะไม่ให้ทิปแก่บริกรโดยตรง จึงได้ตั้งตู้เอาไว้ให้แบบนี้

หลังจากนั้นก็ออกเดินทางไปยังวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งถ้าหากว่าในรายการทัวร์นั้นเรียกไปอีกแบบ แต่ว่าในที่นี้ไปดูป้ายถึงที่แล้ว ชื่อว่า วัดเชนเรซิก (Chenrezig Shingkham Riwo Potala) ซึ่งเพิ่งจะสร้างองค์พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ขนาดใหญ่มหึมาขึ้นมาเมื่อไม่นานนี้เอง และอยู่ไม่ห่างจากโรงแรมมากมายเท่าไรนัก เดินทางด้วยรถยนต์ประมาณ ๑๐ นาทีเท่านั้น

เมื่อเดินทางไปถึง สายฝนที่พรำ ๆ อยู่ตลอดเวลาก็หยุดลง พวกเราจึงได้ถ่ายรูปหมู่และเดินเที่ยวสถานที่กัน โดยเฉพาะได้เดินขึ้นไปสักการะองค์พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ ทั้งที่เป็นองค์สร้างใหม่ และทั้งที่เป็นวัดอยู่ภายในฐานองค์พระมหึมาองค์นั้น

สิ่งประหลาดอย่างหนึ่งก็คือ บันไดที่มีนับได้เป็นร้อย ๆ ขั้นนั้น กระผม/อาตมภาพเดินขึ้นไปถึงครึ่งทางแล้ว คุณเอยังบรรยายความรู้ของสถานที่ให้กับคณะอยู่ข้างล่าง แต่กระผม/อาตมภาพกลับได้ยินอย่างชัดเจน เหมือนกับดังอยู่ที่ข้างหู..!

ได้ยินชัดเจนแม้กระทั่งการบรรยายเกี่ยวกับพระพุทธศาสนามหายาน ความเชื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับพระโพธิสัตว์ พระอาทิพุทธะ และพระธยานิพุทธะ ซึ่งเป็นตัวแทนขององค์อาทิพุทธะ ประกอบไปด้วยพระอมิตาภพุทธะ เป็นต้น

เมื่อขึ้นไปถึงภายในก็ได้รีบทำการถ่ายรูปในมุมต่าง ๆ เนื่องจากว่าเป็นสถานที่ซึ่งมีผู้นิยมมาท่องเที่ยว ด้วยความที่รีบร้อน จึงไม่ได้ดูว่าเขาห้ามเข้าใกล้องค์พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์พันเนตรพันกรที่อยู่ข้างในนั้น กว่าที่จะรู้ก็เมื่อออกมาข้างนอกแล้วมีผู้ชี้ให้ดูป้าย แต่ในเมื่อเป็นเช่นนั้นไปแล้วจึงต้องเลยตามเลย..!

พวกเราออกจากองค์พระแล้วก็เดินไปยังสถานที่ตั้งสกายวอล์ค ซึ่งเขาต้องให้ใส่ถุงคลุมรองเท้าก่อนจึงสามารถที่จะเดินเข้าไปได้ เพราะว่าไม่เช่นนั้นความแข็งของพื้นรองเท้า อาจจะไปขูดพื้นกระจกของเขาให้ให้เสียหายได้
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 20-06-2022 เมื่อ 04:54
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 29 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา