ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 17-07-2022, 00:35
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,661
ได้ให้อนุโมทนา: 151,997
ได้รับอนุโมทนา 4,416,438 ครั้ง ใน 34,251 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

กระผม/อาตมภาพจึงกราบเรียนท่านว่า "ถ้ามีดหมอโสฬส สายตรงต้องหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าครับ" ท่านบอกว่า "ท่านก็ตามข้ามาอยู่นี่ไง" จึงเห็นหลวงปู่ศุขท่านถือไม้เท้าเดินเข้ามา ได้แต่นั่งมองหลวงปู่ทั้ง ๒ รูปท่านจัดการเกี่ยวกับเรื่องของมีดหมอในลำดับต่อไป

ท้ายสุดที่โผล่มาก็คือหลวงปู่ผู้เป็นพระเถระชาวทิเบตรูปหนึ่ง รูปร่างผอม แต่ว่าสูงใหญ่มาก ก็คือเป็นคนสูงใหญ่ แต่ว่าผอม เคยพบท่านครั้งหนึ่งแล้ว ตอนที่ไปเที่ยวเมืองจีนกัน คือครั้งที่ไปยังเสฉวนตะวันตก แล้วทิดเฟิร์ส (นายบัณฑิต เอี่ยมตระกูล) ได้ไปบูชาประคำมาเส้นหนึ่ง ซึ่งดูแล้วว่าเป็นของ
เก่าแท้แน่นอน ในราคาที่ค่อนข้างจะสูง นำมาให้กระผม/อาตมภาพเสกซ้ำ แต่เมื่อจะเสก ปรากฏว่าหลวงปู่เจ้าของประคำท่านโผล่มา บอกว่าท่านเป็นพระเถระชาวทิเบตเจ้าของประคำเส้นนี้

แต่ด้วยความที่ท่านบอกแค่นั้น แล้วกระผม/อาตมภาพก็ไม่ได้สอบถามต่อว่า ท่านเป็นใคร ? มาจากไหน ? งานวันนี้ทิดเฟิร์สนำประคำมาหย่อนเอาไว้ให้ในพานข้างตัว บอกว่าฝากเข้าพิธีรอบนี้ด้วย หลวงปู่ท่านก็เลยต้องมา ได้กราบเรียนถามหลวงปู่ท่านว่า "ชื่ออะไรครับ ?" ท่านบอกว่า "ต้าถักรินโปเช่"

กระผม/อาตมภาพฟังแล้วก็งง ๆ หลวงปู่ท่านเป็นพระทิเบต แต่ทำไมชื่อเหมือนภาษาจีน ? แต่ก็ไม่กล้าถาม เพราะเกรงว่าท่านจะโขกกบาลเอา เนื่องจากว่าหลวงปู่ท่านรูปร่างสูงใหญ่มาก ดูจากความสูงแล้วน่าจะถึง ๒ เมตร เพียงแต่ว่าท่านเป็นคนผอม ก็เลยดูเหมือนอย่างกับว่าผอมสูง แต่ความจริงแล้วรูปร่างน่าจะใหญ่กว่ากระผม/อาตมภาพสัก ๔ คนรวมกัน..! ท่านมาชี้ ๆ จิ้ม ๆ ให้ไม่กี่ทีแล้วก็ไป

กระผม/อาตมภาพเห็นบรรดาพระเถรานุเถระทั้งหลายที่เมตตามาช่วยเสกวัตถุมงคลให้ ค่อย ๆ ทยอยกลับตามองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระปัจเจกพุทธเจ้าไปกันหมดแล้ว ก็ได้ลืมตาขึ้นมาทำน้ำมนต์ แล้วก็พรมรอบบริเวณพิธี จนกระทั่งครบถ้วนสมบูรณ์
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 17-07-2022 เมื่อ 02:06
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 37 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา