ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 17-10-2022, 00:42
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,685
ได้ให้อนุโมทนา: 151,964
ได้รับอนุโมทนา 4,417,381 ครั้ง ใน 34,275 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๑๖ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ ความจริงกระผม/อาตมภาพต้องเดินทางไปร่วมงานวันเกิดของพระครูสุนทรวัชรกิจ, ดร. เจ้าอาวาสวัดถ้ำรงค์ เจ้าคณะตำบลถ้ำรงค์ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี แต่ปรากฏว่าท่านแจ้งงดการจัดงานวันเกิดประจำปีนี้

พระครูสุนทรวัชรกิจ, ดร.นั้น เป็นเพื่อนร่วมรุ่นปริญญาเอกของกระผม/อาตมภาพ และเป็นเพื่อนท่านเดียวที่จบด็อกเตอร์ทางกฎหมายมาก่อน เมื่อมาอุปสมบทแล้ว ก็ได้เริ่มต้นเรียนใหม่ในทางพระพุทธศาสนา จากประกาศนียบัตรบริหารกิจการคณะสงฆ์ ปริญญาตรี ปริญญาโท มาจนจบปริญญาเอก

ท่านเป็นผู้ที่มีความมานะพยายามสูงมาก โดยที่ท่านบอกว่า "ผมรู้แต่เรื่องกฎหมายอย่างเดียว ในเมื่อมาบวชแล้ว ก็ต้องรู้เรื่องของความเป็นพระ เรื่องของการบริหารจัดการคณะสงฆ์ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" ทั้ง ๆ ที่ท่านเองสามารถที่จะนำเอาวุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอกด้านกฎหมาย ไปใช้ศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกทางพระพุทธศาสนาเลย แต่ท่านก็ไม่ทำแบบนั้น ท่านไปเริ่มเรียนตั้งแต่ระดับประกาศนียบัตร ปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอกขึ้นมาทีละขั้น

และโดยเฉพาะท่านเป็นผู้ที่มีความรักเพื่อนเป็นอย่างยิ่ง เพื่อนร่วมรุ่นทุกคน ถ้าหากว่าลำบากในเรื่องการเรียน ท่านพร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษา พร้อมที่จะช่วยเหลืออยู่เสมอ จนพวกกระผม/อาตมภาพได้กล่าวเอาไว้ว่า ในเรื่องของการเรียนนั้น เราจะได้ความรู้เท่าไรก็แล้วแต่ แต่ว่าในความเป็นเพื่อนที่หาได้ยากแบบนี้ เหมือนอย่างกับพวกเราถูกหวยรางวัลที่ ๑ จึงมีความผูกพันรักใคร่กันมาโดยตลอด แม้ว่าจะจบการศึกษามาหลายปี ถึงเวลาอีกฝ่ายหนึ่งมีการงานอะไร ก็พยายามปลีกตัวไปช่วยกันอยู่เสมอ

แต่ว่าปีนี้ท่านประกาศงดจัดงานวันเกิด อาจจะเป็นเพราะว่าภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ นั้น ยังไม่เป็นที่ไว้วางใจ

นอกจากท่านจะเป็นบุคคลที่เพื่อนพระสังฆาธิการรักมากแล้ว ยังเป็นบุคคลที่ญาติโยมเลื่อมใสศรัทธาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะญาติโยมที่ต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ หรือว่าฮ่องกง เพราะว่าท่านเป็นพระหมอดูที่ดูได้แม่นยำมาก ๆ สามารถแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องของญาติโยมได้มาก จึงทำให้มีผู้มีจิตศรัทธามากตามไปด้วย

ในเมื่อไม่ต้องไปงานของเพื่อน วกกลับมายังที่พักแล้ว กระผม/อาตมภาพก็เริ่มเตรียมจัดกระเป๋าเพื่อที่จะเดินทางไปยังประเทศลาว จากการนิมนต์ของคุณนวลจันทร์ เพียรธรรม เจ้าของบริษัทเอ็นซีทัวร์ ซึ่งระยะหลังนี้หาทางให้กระผม/อาตมภาพได้ไปเที่ยวฟรีอยู่บ่อย ๆ
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 17-10-2022 เมื่อ 01:28
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 30 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา