ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 30-10-2022, 20:46
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,667
ได้ให้อนุโมทนา: 152,012
ได้รับอนุโมทนา 4,416,701 ครั้ง ใน 34,257 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

หลังจากนั้นแล้ว กระผม/อาตมภาพก็ได้เดินทางไปยังวัดไชยชุมพลชนะสงคราม (พระอารามหลวง) เพื่อที่จะร่วมพิธีเปิดการอบรมก่อนสอบนักธรรมชั้นโทและนักธรรมชั้นเอก ซึ่งทางคณะสงฆ์จังหวัดกาญจนบุรี นำโดยพระเดชพระคุณพระเทพปริยัติโสภณ, ดร. (ปัญญา วิสุทฺธิปญฺโญ ป.ธ.๙) เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรีนั้น วางกำหนดการอบรมเอาไว้ ๑๐ วันต่อเนื่องกัน

เมื่อพระเดชพระคุณพระเทพปริยัติโสภณ, ดร. ท่านได้ทำการเปิดและกล่าวสัมโมทนียกถาแล้ว ก็ต่อด้วยท่านอาจารย์พระมหาวิสูตร วิสุทฺธิปญฺโญ ป.ธ.๙ รองเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี ตามด้วยกระผม/อาตมภาพ, พระครูกาญจนสุตาภรณ์ (ณัฐพล ป.ธ.๔) เจ้าอาวาสวัดน้ำตก เจ้าคณะอำเภอไทรโยค และพระมหาบุญรอด มหาวีโร ป.ธ.๗, ดร. รองเจ้าคณะอำเภอเมืองกาญจนบุรี ปิดท้ายด้วยพระครูสุวิมลกาญจนวัฒน์ เจ้าคณะตำบลชะแลเขต ๑ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

บรรดาพระเถระทั้งหลายเหล่านี้มาร่วมในพิธีเปิด เพราะว่าได้รับข่าวสารที่ถูกต้อง แต่ว่าอีกส่วนหนึ่งนั้นอาศัยความเคยชินว่า โดยปกติแล้วมักจะทำพิธีเปิดอบรมกันตอนเที่ยงครึ่ง แต่เนื่องจากว่าพิธีการอบรมปีนี้นั้น ท่านเจ้าคุณพระเมธีปริยัติวิบูล (ศิริ สิริธโร ป.ธ. ๙, ดร.) รองเจ้าคณะอำเภอเมืองกาญจนบุรี รักษาการเจ้าคณะอำเภอเมืองกาญจนบุรี ท่านเป็นประธานในโครงการอบรม ได้กำหนดแบ่งการอบรมออกเป็นวันละ ๓ รอบ คือรอบเช้า รอบบ่าย และรอบค่ำ เรียกง่าย ๆ ว่าต้องการความเข้มข้นอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะช่วยให้ผู้ขอเข้าสอบนักธรรมชั้นโทและชั้นเอก มีโอกาสสอบผ่านมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ จึงต้องเลื่อนพิธีเปิดมาเป็นตอนเช้า

หลังจากที่ทุกท่านได้กล่าวสัมโมทนียกถาเสร็จสรรพเรียบร้อยก็ได้เวลาฉันเพล หลังเพลแล้ว กระผม/อาตมภาพได้เดินทางไปยังสนามอบรมที่ ๒ วัดพระแท่นดงรังวรวิหาร ซึ่งอำนวยการอบรมโดยพระราชวิสุทธาภรณ์ (ทองดำ อิฏฺฐาสโภ ป.ธ.๖) รองเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี โดยผู้รับผิดชอบโดยตรงก็คือพระครูวิบูลกาญจโนภาส (สมบัติ ปริปุณฺโณ ป.ธ.๔) เจ้าคณะอำเภอท่ามะกา

เมื่อไปถึงก็ได้รับหน้าที่กล่าวสัมโมทนียกถาในชั้นอบรมนักธรรมชั้นโทและนักธรรมชั้นเอกตามลำดับ เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าสิ่งที่กระผม/อาตมภาพบอกกล่าวไปนั้น เป็นสิ่งที่บรรดาผู้ขอเข้าสอบต้องการได้ยินได้ฟัง
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 31-10-2022 เมื่อ 00:54
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 27 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา