ดูแบบคำตอบเดียว
  #6  
เก่า 25-11-2022, 00:35
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,647
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,865 ครั้ง ใน 34,237 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

กระผม/อาตมภาพซึ่งเป็นคนขี้สงสัยและช่างค้นคว้า จึงโกยเอาตำราหมอดู ตลอดจนกระทั่งตำราพรหมชาติทั้งหมดที่มีอยู่มา แล้วค่อย ๆ เสาะหาไปทีละส่วน จนกระทั่งในที่สุดก็ได้ฤกษ์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์มา ซึ่งแต่ละวันนั้นจะมีฤกษ์สิทธิโชค มหาสิทธิโชค อมฤตโชค ซึ่งกระผม/อาตมภาพนั้นเลือกเอาเฉพาะฤกษ์ที่ดีออกมาเท่านั้น ส่วนที่ไม่ได้อยู่ในฤกษ์ทั้งหลายเหล่านี้ เราก็ถือว่าเป็นฤกษ์เสียไป แล้วนำเอามาให้ลูกศิษย์ทั้งหลายได้ใช้

ในระยะแรกก็มีการต่อต้านกันว่าเป็นความรู้ที่เกินจากที่ครูบาอาจารย์ให้ โดยที่ไม่ได้ดูเลยว่าครูบาอาจารย์ท่านเป็นผู้ที่ช่างค้นคว้าขนาดไหน ท่านก็อยากรู้ว่าลูกศิษย์ของท่านจะมีจริตนิสัยแบบนี้บ้างหรือไม่ จึงได้บอกให้ไปแบบขาด ๆ เกิน ๆ แต่ว่าท่านทั้งหลายก็เคารพครูบาอาจารย์แบบ "เถรตรง" จนเกินไป ไม่กล้าที่จะทำอะไรนอกเหนือไปจากสิ่งที่ครูบาอาจารย์สั่ง จึงได้ไปในแค่นั้น แล้วก็ยังมีหน้ามาคัดค้านอีกด้วย

แต่พอภายหลังมีผู้ประสบผลดีจากฤกษ์พรหมประสิทธิ์ ที่กระผม/อาตมภาพนำแจกจ่ายให้ไปในแต่ละปี จึงค่อย ๆ ยอมรับ แล้วภายหลังก็ฉวยโอกาสเมื่อกระผม/อาตมภาพนำฤกษ์แต่ละปีออกมา ก็เอาไปแจกจ่ายต่อในหมู่คณะศิษย์ของตัวเอง ต้องบอกว่าเป็นบุคคลที่ฉลาด ไม่ยอมเหนื่อย แต่ว่าคอยโกยเอาสิ่งที่เป็นประโยชน์จากคนอื่นไปใช้งานเอง

ต่อมาเมื่อกระผม/อาตมภาพมีตำแหน่งแห่งที่มากมายขึ้น เวลาน้อยลง ก็มีลูกศิษย์ที่เมตตามาขอศึกษา จนกระทั่งสามารถออกฤกษ์พรหมประสิทธิ์ได้เอง กระผม/อาตมภาพก็อนุญาตให้ทำเป็นเล่มจำหน่าย ซึ่งก็คือ "ปฏิทินฤกษ์พรหมประสิทธิ์" ในแต่ละปีนั่นเอง

ท่านทั้งหลายที่ซื้อหาไป เมื่อถึงเวลาจะใช้ฤกษ์ในการทำกิจการงานสำคัญต่าง ๆ ก็ให้ใช้ไปตามนั้น ไม่ว่าจะเป็นสิทธิโชค มหาสิทธิโชค หรือว่าอมฤตโชคก็ตาม ท่านทั้งหลายสามารถที่จะใช้ได้ทั้งวัน เพราะว่าฤกษ์นี้เป็นฤกษ์ปลอด ไม่กำหนดด้วยเวลา ใช้ได้ตั้งแต่ตะวันขึ้นจนถึงตะวันตกดินทีเดียว

ดังนั้น..ท่านทั้งหลายที่ต้องการฤกษ์ทั้งหลายเหล่านี้ แล้วไม่สามารถที่จะดูเองได้ หรือว่าคนอื่นดูให้ก็ไม่แน่ใจ ลองเข้าไปดูใน "เว็บไซต์วัดท่าขนุน" ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะใช่ "ห้องสะพานบุญ" หรือเปล่า ? เผื่อว่าถ้าเขายังมีจำหน่ายอยู่ ก็ไปซื้อหากันเอาเอง

แต่ว่าผู้ที่ทำมานั้น เคยโดนบรรดาผู้ที่นำไปจำหน่ายต่อ สั่งไปทีเดียวมาก ๆ จนคนอื่นไม่ได้ปฏิทินไว้ใช้งาน จึงได้ตั้งกติกาไว้ว่า ถ้าเกิน ๒๐ เล่มไปแล้ว คิดค่าส่งเล่มละ ๒๐ บาท พูดง่าย ๆ ก็คือ ถ้า ๒๑ เล่ม ท่านก็จ่ายค่าส่งในราคา ๒๐ เล่ม บวกอีก ๒๐ บาท ถ้า ๒๒ เล่ม ท่านก็จ่ายในราคาค่าส่ง ๒๐ เล่ม บวกอีก ๔๐ บาท เป็นต้น บวกไปเรื่อย ๆ แบบนี้ เพื่อให้ท่านที่อยู่ไกลและตัดสินใจช้า อย่างน้อยก็จะได้มีปฏิทินฤกษ์พรหมประสิทธิ์เอาไว้ใช้บ้าง ไม่เช่นนั้นก็ต้องไปซื้อต่อเขาในราคาแพง ๆ ซึ่งตามที่ผ่านมาก็คือเขาบวกไปเล่มละ ๒๐ บาทก็มี ๕๐ บาทก็มี เป็นต้น

สำหรับวันนี้ก็ขอเรียนถวายพระภิกษุสามเณรของเรา และบอกกล่าวแก่ญาติโยมแต่เพียงเท่านี้

พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน
วันพฤหัสบดีที่ ๒๔ พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๕
(ถอดจากเสียงเป็นอักษร โดย เผือกน้อย)
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 25-11-2022 เมื่อ 02:24
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 40 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา