ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 20-12-2022, 00:49
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,979
ได้รับอนุโมทนา 4,416,109 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

หลังจากที่ทำพิธีเปิดเสร็จสรรพเรียบร้อยแล้ว กระผม/อาตมภาพที่กลายเป็นคนตกงาน ไปให้กำลังใจพรรคพวกเพื่อนฝูงที่ตรวจปัญหาจวนจะเสร็จอยู่แล้ว เพราะว่าเป็นเวลาใกล้เพล ก็ได้ออกไป "เดินตลาด" โดยเฉพาะบรรดาร้านจำหน่ายวัตถุมงคลต่าง ๆ เพราะว่ามีโอกาส "ฟลุก" ที่จะได้ของดีราคาถูกอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากว่าบางทีผู้ที่นำมาจำหน่ายก็ไม่รู้จักของ บางทีถึงรู้จักของ แต่ก็ไม่รู้ว่าราคาเท่าไรอีกต่างหาก บางท่านก็บอกว่าไม่แน่ใจว่าจริงหรือปลอมอีกด้วย..!

กระผม/อาตมภาพไปเที่ยวนี้ถือว่า "ฟลุก" มาก แม้ว่าจะหมดเงินไปหมื่นกว่าบาทก็ตาม เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าไปได้ตะกรุดมหาระงับพิสดารของหลวงปู่เทียม วัดกษัตราธิราช เป็นตะกรุดพิเศษที่ทำเอาไว้สำหรับประจำตระกูลของลูกศิษย์ที่ท่านรัก และให้การสงเคราะห์เป็นพิเศษ ก็คือตะกรุดดอกนี้ยาว ๓๐ นิ้ว..! กระผม/อาตมภาพเองนั้น มีแบบพิเศษ ยาว ๒๔ นิ้วอยู่แล้ว

ทำไมถึงบอกว่าพิเศษ ? ก็เพราะว่าตะกรุดมหาระงับของหลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราชนั้น ปกติก็ยาว ๙ นิ้ว แต่ว่าสำหรับลูกศิษย์หลายคนที่ท่านรักมากและให้การสงเคราะห์เป็นพิเศษ ท่านจะทำให้เป็นตะกรุดประจำตระกูล ก็จะมีความยาวพิเศษ อย่างเช่นว่า ๑๖ นิ้ว ๒๐ นิ้ว ๓๐ นิ้ว เป็นต้น

กระผม/อาตมภาพแม้ว่าจะเห็นว่าราคาสูง แต่ว่าท่านผู้จำหน่ายบอกว่า ขายแค่ขอทุนคืน เนื่องจากว่าเป็นตะกรุดประจำตระกูลของลูกศิษย์รักคนหนึ่งของหลวงปู่เทียม เมื่อสิ้นพ่อซึ่งเป็นเจ้าของตะกรุดไปแล้ว ลูกที่แม้ว่าจะรู้คุณค่าก็จริง แต่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน จึงนำมาจำนำไว้กับผู้จำหน่ายวัตถุมงคลท่านนี้ แต่ว่าเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ ระบาดเป็นระยะยาว ทำให้กิจการงานไม่เป็นไปตามต้องการ ดังนั้น..ท่านเจ้าของตะกรุดจึงได้แจ้งมาว่า "ขอปล่อยขาด" ก็คือจะไม่มาไถ่ตะกรุดดอกนี้อีกแล้ว

เมื่อกระผม/อาตมภาพเห็นของครูบาอาจารย์ซึ่งหายากขนาดนั้น แล้วอยู่ในราคาที่รับได้ จึงยอมควักเงินหมื่นกว่าบาทเพื่อที่จะซื้อหามา มีแต่คนที่อยู่ใกล้มองหน้า เหมือนกับว่า "ไอ้นี่ท่าจะบ้า" เพราะว่าวัตถุมงคลในตลาดแบกับดินแบบนี้ ส่วนใหญ่ราคาอยู่ในระดับหลักสิบเท่านั้น ที่จะถึงระดับร้อยหรือหลายร้อยก็ยังยาก อย่าว่าแต่ ๕๐๐ หรือ ๑,๐๐๐ เลย

แต่กระผม/อาตมภาพควักกระเป๋าโดยไม่ลังเลสงสัย เหตุเพราะว่ารู้จักตะกรุดของหลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราชเป็นอย่างดี ลักษณะตำหนิอะไรใช่หมดทุกอย่าง และโดยเฉพาะในเรื่องของคำร่ำลือกันมา ตั้งแต่สมัยกระผม/อาตมภาพยังเด็ก ก็คือท่านจะทำตะกรุดประจำตระกูลให้เฉพาะลูกศิษย์ที่ให้การอุปถัมภ์อุปัฏฐากที่ท่านรักมากเท่านั้น
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 20-12-2022 เมื่อ 03:59
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 36 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา