ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 28-12-2022, 23:54
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,657
ได้ให้อนุโมทนา: 151,979
ได้รับอนุโมทนา 4,416,190 ครั้ง ใน 34,247 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันพุธที่ ๒๘ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ ในช่วงเช้า กระผม/อาตมภาพนำพระภิกษุสามเณรวัดท่าขนุนไปรับบิณฑบาตจากคณะแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลทองผาภูมิ นำโดยแพทย์หญิงนวลจันทร์ เวชสุวรรณมณี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทองผาภูมิ เพื่อถวายพระพรแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้พระองค์ท่านหายจากการประชวรโดยเร็ว

ในงานปรากฏว่านอกจากคณะแพทย์พยาบาล และบุคลากรของโรงพยาบาลทองผาภูมิแล้ว ยังมีประชาชนเป็นจำนวนมากมาร่วมงานด้วย ทำให้วัตถุมงคลที่กระผม/อาตมภาพนำไปแจกเป็นของขวัญปีใหม่นั้น ไม่เพียงพอสำหรับผู้ที่รู้ข่าวแล้วมาช้า

หลังจากนั้นแล้วก็ได้กลับมาเตรียมการงานต่าง ๆ ในการที่จะเปิดตลาดริมแควเมืองท่าขนุน ซึ่งทางด้านท่านนายกฯ ประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ ได้นำเอาเจ้าหน้าที่มาช่วยจัดซุ้มทางเข้า ซึ่งเป็นด้านเดียวกับสนามเด็กเล่นเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ตรงกันข้ามกับสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ ซึ่งในที่นั้นจะเป็นทั้งลานจอดรถและทางเข้างานจากด้านถนนคนนั่งยองทองผาภูมิ

อีกด้านหนึ่งนั้น กระผม/อาตมภาพให้พระภิกษุสามเณรช่วยกันทำซุ้มทางเดินลงไปตามบันได ที่ทางเทศบาลตำบลทองผาภูมิได้สร้างเอาไว้ พร้อมกับประดับไฟต่อเนื่องไปจนถึงสะพานแขวนหลวงปู่สาย แล้วเมื่อข้ามไปทางฝั่งสถานีตำรวจแล้ว ก็ยังประดับไฟต่อเนื่องไปถึงทางเข้าตลาดริมแควเมืองท่าขนุน ทางด้านบ้านพักของผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ ก็แปลว่า การเตรียมงานในการเปิดถนนคนนั่งยองทองผาภูมิก็ดี การเปิดตลาดริมแควเมืองท่าขนุนก็ตาม ถือว่าสำเร็จไปแล้วเกิน ๘๐ เปอร์เซ็นต์

จึงขออาศัยเสียงตรงนี้แจ้งให้แก่ญาติโยมทั้งหลายที่ตั้งใจไปร่วมงานว่า ถ้าหากว่านำรถยนต์ส่วนตัวมา ให้เข้ามาจอดรถภายในวัดท่าขนุน แล้วเดินข้ามสะพานแขวนหลวงปู่สาย ก็จะไปถึงตลาดริมแควเมืองท่าขนุน หรือถ้าหากว่าที่จอดรถภายในวัดเต็มแล้ว ก็ให้จอดรถบริเวณหน้าวัดตรงลานธรรม บริเวณที่ประดิษฐานสมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก ๒๑ ศอก ทางด้านหน้าวัดท่าขนุนแทน ซึ่งพอที่จะจอดได้อีกนับร้อยคัน
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 29-12-2022 เมื่อ 04:43
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 32 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา