ดูแบบคำตอบเดียว
  #5  
เก่า 07-02-2023, 01:21
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,647
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,600 ครั้ง ใน 34,235 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ดังนั้น..ในเรื่องของการบวช เราเป็นอนาคาริกะ ผู้ไม่ครองเรือน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสลัดตัดทิ้งสิ่งต่าง ๆ เพื่อที่ใจของเราจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน ไม่ใช่ขาดพ่อขาดแม่ไม่ได้ แต่อยากจะมาบวช ถ้าอย่างนั้นก็กลับบ้านไปเถอะ..!

อีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะบอกกล่าวถึงญาติโยมทั้งหลายทางบ้าน ก็คือกรุณาอย่าส่งวัตถุมงคลมาให้กระผม/อาตมภาพอีก เพราะส่วนใหญ่แล้วทนดูไม่ได้ อย่างสุดท้ายนี่คุณไพศาลจากชลบุรีส่งมา ๔ - ๕ ถุง ปรากฏว่าปลอมแม้กระทั่งพระ ๒๕ พุทธศตวรรษ ซึ่งเป็นของที่หาง่ายที่สุด แล้วอย่างอื่นจะไปหวังอะไรได้ นอกจากเหรียญหลวงพ่อรุ่นใหม่ ๆ ไม่กี่เหรียญที่มีอยู่..!

ตราบใดที่เรายังไม่รู้จริง กรุณาอย่าไปยุ่งกับวัตถุมงคล ยกเว้นว่าถ้าใจรักก็ให้ซื้อของใหม่ ถือคติว่า "ใหม่วันนี้ อีกสิบปีก็เก่า" ไม่เช่นนั้นแล้วก็เสีย "ค่าหน่วยกิต" กันหนักหน่อย แล้ว "ค่าหน่วยกิต"ในวงการวัตถุมงคลนี่ก็ต้องบอกว่าแพงมาก..!


ยิ่งประเภทไปเจอ "ตกควาย" นี่ก็สาหัสเลย ก็คือเขาไม่ตกปลาหรอก เขาตกควาย..! แล้วไอ้ควายที่โดนตกก็มักจะเป็นเรา..! ถ้าลักษณะของการเล่นวัตถุมงคลด้วยหู ใครเขาว่าอะไรดี กูตะกายไปหามาหมด ก็เตรียมตัวเจอได้เลย เพราะฉะนั้น..ขอร้องว่าอย่าส่งวัตถุมงคลมาอีก..!

อีกรายหนึ่งที่ส่งมาเมื่อไม่นานนี้ ส่งมาด้วยความปลาบปลื้มและภูมิใจมาก ก็คือคดมะพร้าว กลัวหลวงพ่อเล็กจะไม่มี..! ส่งมาให้ตั้งหลายลูก คุณรู้ไหมว่า ไอ้คดมะพร้าวของคุณที่ส่งมา ก็คือกะลาปาล์มน้ำมัน จะเอาสักกี่ตันที่ทองผาภูมิก็มี..! ไม่รู้จักของแล้วอย่าไปแตะ เสียสตางค์เปล่า คดมะพร้าวที่แท้จริงไม่ได้มีลักษณะอย่างนั้น ศึกษาดูให้ดีก่อน อย่าได้เอาหูเล่นวัตถุมงคล เพราะถ้าเราเชื่อตามคำพูดคนอื่น ก็เสียค่าโง่อยู่ประจำ แล้วก็กลายเป็นควายให้เขาตก..!

สำหรับวันนี้ก็ขอเรียนถวายพระภิกษุสามเณรของเรา และบอกกล่าวแก่ญาติโยมแต่เพียงเท่านี้

พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน
วันจันทร์ที่ ๖ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๖
(ถอดจากเสียงเป็นอักษร โดย เผือกน้อย)
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 07-02-2023 เมื่อ 01:50
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 41 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา