ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 01-03-2023, 00:25
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,647
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,744 ครั้ง ใน 34,237 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันอังคารที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๖ สิ้นเดือนอีกแล้ว งานใหญ่ที่รอพวกเราอยู่ข้างหน้าก็คืองานสัปดาห์วันมาฆบูชา ท่านทั้งหลายก็เห็นแล้วว่า ทางกระทรวงวัฒนธรรมโฆษณาประชาสัมพันธ์เรื่องงานวันมาฆบูชา โดยเอากิจกรรมงานของวัดท่าขนุนเกือบทั้งหมดไปลงในส่วนโฆษณานั้น ๆ

หลายท่านถามว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์หรือเปล่า ? ผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์หรือเปล่า ? ขอยืนยันว่าทางกระทรวงวัฒนธรรมไม่ได้ทำอะไรที่ผิดพลาดในลักษณะอย่างนั้น เพราะว่าตั้งแต่ทางกระทรวงให้ชุมชนคุณธรรมต้นแบบวัดท่าขนุน ส่งข้อมูลเข้าชิง ๑๐๐ สุดยอดชุมชนคุณธรรม แล้วก็มาเข้าชิง ๓๐ สุดยอดชุมชนคุณธรรม แล้วท้ายที่สุดเข้าชิง ๑๐ สุดยอดชุมชนคุณธรรม ทุกครั้งในหนังสือที่แจ้งมาจะมีระบุเอาใช้ชัดเจนว่า ข้อมูลที่เราส่งไปให้นั้น ทางกระทรวงวัฒนธรรมขอสิทธิ์ในการที่จะใช้สอยเพื่องานของส่วนรวม ก็แปลว่าทางกระทรวงได้ป้องกันตัวเองเอาไว้ก่อนแล้ว

เพียงแต่ว่าถ้าท่านทั้งหลายดูแล้ว ต้องบอกว่าวัดท่าขนุนของเราได้กำไรมากกว่า เพราะว่าเนื้อหา ๘๐ - ๙๐ เปอร์เซ็นต์ในโฆษณาเป็นของวัดท่าขนุน เราไม่ต้องจ้างใครให้เสียเวลา เสียเงินเสียทองไปโฆษณาให้ โดยเฉพาะบุคคลที่คุ้นเคย แค่มองก็รู้แล้วว่านี่คืองานของวัด ดังนั้น..ไม่ว่าเขาจะพูดถึงวัดอะไรในส่วนกลางก็ตาม ภาพที่ปรากฏออกไป คนที่รู้จักเขามองก็จะรู้เลยว่านั่นเป็นวัดท่าขนุน

คราวนี้ในส่วนที่พวกเราต้องเตรียมการเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นขบวนแห่เทิดเกียรติอดีต ๗ เจ้าเมืองหน้าด่าน หรือว่างานการแสดงการออกร้านต่าง ๆ ซึ่งทางเราได้รับความร่วมมือจากชุมชน ไม่ว่าจะเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือว่าผู้นำชุมชนก็ตาม แบ่งเบาภาระไปหลายเรื่อง

อย่างเช่นการติดต่อประสานงานต่าง ๆ การเตรียมอาหารเอาไว้เลี้ยงบุคคลที่มาร่วมงาน ถ้าหากว่าให้ทางวัดจ่ายเอง ก็คงจะหมดอีกมาก เหลือแต่ว่าทางวัดของเราต้องอำนวยความสะดวกทุกด้านเท่าที่เป็นไปได้ ส่วนไหนที่เป็นงบประมาณ จำเป็นต้องจ่ายก็ต้องจ่ายไป ส่วนไหนที่เป็นการงานอะไรที่เขาติดขัด เราสามารถที่จะช่วยเหลือแก้ไขได้ก็ต้องลงมือทำทันที
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 01-03-2023 เมื่อ 02:43
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 33 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา