ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 26-03-2023, 00:39
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,661
ได้ให้อนุโมทนา: 151,997
ได้รับอนุโมทนา 4,416,271 ครั้ง ใน 34,251 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ ๒๕ มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖ กระผม/อาตมภาพทำพิธีบวงสรวงบูชาพระรัตนตรัย และ "เสกปิด" ยาวาสนาจินดามณี ให้กับพระครูวิโรจน์กาญจนเขต, ดร. เจ้าอาวาสวัดอุทยาน ตำบลบางขุนกอง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นพิธีที่กระผม/อาตมภาพเห็นว่าทำไปก็เสียเปล่า..!

คำว่า "ทำไปก็เสียเปล่า" ในที่นี้ก็คือ ของที่เสกมาดีแล้วก็เหมือนอย่างกับน้ำที่เต็มแก้วแล้ว เทลงไปอีกก็มีแต่จะล้นทิ้งไปเปล่า ๆ แล้วก็ยังต้องไปนิมนต์พระเกจิอาจารย์ท่านโน้นท่านนี้ จนกระทั่งถึงระดับสมเด็จพระราชาคณะมาร่วมพิธีเสกเพื่อที่จะปิด ซึ่งดูแล้วค่อนข้างจะเหลวไหล เพราะว่าทำให้ค่าใช้จ่ายมากมายขึ้นไปโดยใช่เหตุ เมื่อเข้าไปในโบสถ์ ก็เห็นรัศมีสว่างไสวทั่วถึงกันดีแล้ว
กระผม/อาตมภาพจึงไม่รู้ว่าจะทำอะไร นอกจากนั่งไปตามแกนอย่างนั้นเอง เมื่อเสร็จพิธี ทำการพรมน้ำมนต์แล้ว ก็เดินทางกลับไปยังที่พัก

ส่วนในช่วงบ่ายนั้น
กระผม/อาตมภาพต้องเดินทางไปยังวัดธรรมมงคล (เถาบุญนนทวิหาร) สุขุมวิทซอย ๑๐๑ แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลพระสมเด็จวิริยังค์ ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อหาทุนในการบูรณปฏิสังขรณ์วัดธรรมมงคล ของอดีตสมเด็จพระญาณวชิโรดม หรือหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร ของกระผม/อาตมภาพเอง

เหตุที่เรียก "หลวงพ่อ" ก็เพราะว่ารู้จักมักคุ้นกับท่านมานาน ตั้งแต่สมัยที่คุณโยมเถาถวายที่นาให้กับหลวงพ่อท่านเพื่อสร้างวัด แล้วโยมแม่ซึ่งตอนนั้นอยู่บ้านที่ซอยอ่อนนุช ก็คือซอยสุขุมวิท ๗๗ ได้เป็นกรรมการวัด ร่วมกันหาทุนสร้างจนกระทั่งได้พระวิริยะมงคลมหาเจดีย์ มีความสูงที่สุดในกรุงเทพมหานครขึ้นมา แม้แต่ตนเอง เมื่อบวชมาแล้วกว่า ๓๐ พรรษา แล้วไปกราบหลวงพ่อท่าน เรียนถามว่า "จำกระผมได้ไหมครับ ?" ท่านบอกว่า "จำไม่ได้แล้ว" แต่เมื่อเอ่ยชื่อโยมแม่ปุ๊บ ท่านก็นึกออก..จำได้ทันที

ดังนั้น..ด้วยความคุ้นเคยในส่วนหนึ่งของวัดธรรมมงคล เมื่อได้รับฎีกานิมนต์มาเสกวัตถุมงคลของหลวงพ่อ กระผม/อาตมภาพจึงรับด้วยความยินดี เมื่อมาถึงก็เจอตุ๊พ่อสิงห์ (พระอธิการสิงห์ วิสุทฺโธ) เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ เจ้าคุณหลวงตาวัชรชัย (พระราชภาวนาพัชรญาณ วิ.) ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี เจ้าอาวาสวัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์) พระครูปลัดสมนึก สุธมฺมถิรสทฺโธ เจ้าอาวาสวัดจันทาราม (ท่าซุง) นี่แปลว่าลูกศิษย์หลวงพ่อฤๅษีฯ สายวัดท่าซุง ได้รับนิมนต์มาอยู่ที่วัดธรรมมงคล ซึ่งเป็นวัดสายธรรมยุตกันทั้งชุดเลย..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 26-03-2023 เมื่อ 01:24
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 34 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา