ดูแบบคำตอบเดียว
  #5  
เก่า 02-04-2023, 01:08
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,647
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,744 ครั้ง ใน 34,237 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

พอไปถึงตอนสุดท้าย "ลาสต์บอส" อาจจะถามปัญหาท่านว่า "ท่านมาจองวัตถุมงคลในกระทู้ชื่ออะไร ?" แล้วกระทู้นี้อาจจะมีการเปลี่ยนคำตอบทุกครั้งที่ตั้งคำถามไป อย่างเช่นว่าครั้งที่ ๑ ต้องตอบว่า "จองวัตถุมงคลในกระทู้กฐินปลดหนี้วัดโพธิ์ผักไห่" พอครั้งที่ ๒ อาจจะเปลี่ยนคำตอบว่า "จองวัตถุมงคลพระสมเด็จคำข้าววัดท่าขนุน พิมพ์ปรกโพธิ์ใหญ่" หรือครั้งที่ ๓ อาจจะเปลี่ยนคำตอบว่า "จองพระสมเด็จคำข้าว พิมพ์ปรกโพธิ์ใหญ่ วัดท่าขนุน" เหล่านี้ เป็นต้น

ดังนั้น..ถ้าหากว่าไม่ดูหัวข้อกระทู้ให้ดีจนสับสนกับชีวิต ท่านก็อาจจะได้เล่นเกมหลายรอบ หลายครั้งหน่อย..! ท่านใดที่มีความรอบคอบและมีความสามารถก็อาจจะจองได้ตั้งแต่รอบแรกเลย เป็นต้น ซึ่งวิธีนี้ก็จะช่วยให้ยอดวิวของเสียงธรรมจากวัดท่าขนุนเพิ่มมากขึ้น ช่วยเพิ่มยอดการทำบุญที่วัดท่าขนุนที่จะได้จากกูเกิ้ลอีกด้วย

เรื่องทั้งหลายเหล่านี้ คาดว่าพูดจบก็คงมีเสียงค้านมาจากรอบทิศทาง แต่กระผม/อาตมภาพเป็นคนที่ชอบมากเลยว่า อะไรที่ได้รับการคัดค้านก็จะทำอย่างนั้น เพราะว่าถ้าทำไปแล้ว เดี๋ยวท่านทั้งหลายก็จะเคยชินไปเอง..!

สำหรับท่านที่จองไม่ทันด้วยสาเหตุประการอื่น ๆ กรุณาไปลุ้นรอ
เหรียญมหาลาภ พิมพ์จันทร์ลอยอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะมีเนื้อโลหะ ทั้งเนื้อทองคำชนวนหล่อพระพุทธรูปปางห้ามสมุทรเนื้อทองคำ เนื้อเงินชนวนหล่อพระปางห้ามสมุทรเนื้อเงิน เหล่านั้นเป็นต้น ซึ่งมีราคาตั้งแต่ระดับเป็นแสน ลงมาจนกระทั่งระดับหลายพัน แล้วก็ระดับไม่กี่ร้อย ในเมื่อเราพลาดจากตรงนี้แล้ว ก็จงเตรียมตัวที่ไปจองเนื้อโลหะกันต่อไป

แต่ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเนื้อโลหะนี้จะทำเสร็จเมื่อไร ? ถ้าหากว่าวัตถุมงคลมาอยู่ในมือ ตัดยอดเรียบร้อยแล้ว กระผม/อาตมภาพก็จะเปิดโอกาสให้จองได้ทันที เพราะว่ากระผม/อาตมภาพเป็นคนที่ไม่เสี่ยงด้วยประการทั้งปวง ถ้าวัตถุมงคลยังไม่ได้อยู่ในมือตนเอง และยอดในการสร้างยังไม่แน่นอน ก็จะไม่เปิดให้จองอย่างเด็ดขาด

ส่วนท่านทั้งหลายที่โวยวายว่า วัดท่าขนุนจองยาก หรือว่าเปิดไม่เป็นเวล่ำเวลาทำให้ท่านพลาดโอกาส ก็ต้องบอกว่าแม้แต่กระผม/อาตมภาพเองก็จองไม่ทันเหมือนกัน ลูกสาวที่รักอย่างลูกกิฟท์จังก็จองไม่ทันเหมือนกัน เพราะฉะนั้น..พวกเราอยู่ในประเภท "คนอกหักพักบ้านนี้" เหมือนกัน จึงควรที่จะดีใจเป็นอย่างยิ่งว่า อย่างน้อย ๆ ท่านทั้งหลายก็ได้ขึ้นรถ หรือว่าเรือขบวนเดียวกับเจ้าอาวาสวัดท่าขนุน ถ้าปลอบใจในลักษณะนี้ ไม่รู้ว่าท่านทั้งหลายจะมีความรู้สึกว่าดีขึ้นหรือไม่ ?

แต่ก็ขอให้ท่านทั้งหลายได้ทราบว่า ถึงท่านจะจองแล้วไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ได้ฝากชื่อเอาไว้ในเว็บไซต์พระพุทธศาสนา ที่ชื่อว่า www.watthakhanun.com ก็คงจะรู้สึกดีขึ้นว่า
"เราก็เป็นผู้หนึ่งที่มีชื่อปรากฏอยู่ในพระพุทธศาสนา" แม้ว่าบางคนเจตนาจะไม่บริสุทธิ์ ตั้งใจจะจองเอาไว้ขายเอากำไรอย่างเดียวก็ตาม..!

สำหรับวันนี้ก็ขอเรียนถวายพระภิกษุสามเณรของเรา และบอกกล่าวแก่ญาติโยมแต่เพียงเท่านี้

พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน
วันเสาร์ที่ ๑ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๖
(ถอดจากเสียงเป็นอักษร โดย เผือกน้อย)
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 02-04-2023 เมื่อ 01:23
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 49 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา