ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 19-04-2023, 00:28
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,642
ได้ให้อนุโมทนา: 151,907
ได้รับอนุโมทนา 4,415,569 ครั้ง ใน 34,232 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

โดยเฉพาะสิ่งทั้งหลายเหล่านี้เป็นหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของกระทรวงมหาดไทยโดยตรง ข้าราชการกระทรวงมหาดไทยทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการประจำก็ดี ข้าราชการในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็ตาม สิ่งทั้งหลายเหล่านี้ ท่านต้องตระหนักว่า ท่านเป็นเจ้าของงานโดยตรง ควรที่จะเป็นเจ้าของโครงการเองเสียด้วยซ้ำไป แต่ทำไมถึงต้องรอให้คณะสงฆ์มาขับเคลื่อนให้ก่อน แล้วยังมีทีท่าอยู่ในลักษณะที่ว่าไม่ค่อยจะรับลูก ทั้ง ๆ ที่งานออกมาเมื่อไร ก็เป็นผลงานของท่านโดยตรง ?

คนของท่านก็มีพร้อมครบถ้วนทุกหมู่บ้าน งบประมาณของท่านก็มีครบถ้วนสมบูรณ์ แต่กลับต้องให้ทางคณะสงฆ์ ซึ่งมีงบประมาณเพียงบริขาร ๘ และศรัทธาประชาชนเท่านั้น มาดำเนินการสิ่งทั้งหลายเหล่านี้มาหลายสิบปีแล้ว โดยที่ท่านทั้งหลายไม่ได้คิดที่จะเข้ามามีส่วนร่วมหรือให้การสนับสนุนเลย นอกจากข้าราชการในพื้นที่หรือว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เห็นดีเห็นงาม ก็เข้ามาร่วมกับแต่ละวัด ในลักษณะต่างคนต่างทำ ถ้าเปรียบเหมือนกับโซ่เส้นหนึ่ง ก็เป็นเพียงห่วงข้อที่กระจัดกระจาย ไม่ได้ร้อยรวมเป็นโซ่ที่จะใช้งานได้อย่างทรงพลัง..!

โดยเฉพาะ MOU ฉบับนี้จะมีการหมดอายุหรือไม่ ? เพราะว่าในช่วงที่ผ่านมานั้น มีการเซ็น MOU ระหว่างคณะสงฆ์และ สพฐ. ก็คือในการที่ให้ทุกโรงเรียนส่งนักเรียนเข้าทำการสอบธรรมศึกษา ถ้าหากว่าเจ้าของงานเป็นผู้เริ่ม ผู้อำนวยการโรงเรียนทุกแห่งก็ต้องเต้นตาม ไม่เช่นนั้นแล้วท่านทั้งหลายเหล่านั้นจะถือว่าเป็นงานที่เพิ่มขึ้นมาโดยใช่เหตุ ก็จะไม่ยอมทำตาม ทั้ง ๆ ที่ผลงานทุกอย่างก็เป็นของผู้อำนวยการ ตลอดจนกระทั่งเจ้าของเขตพื้นที่การศึกษานั่นเอง

แต่ว่ามาในช่วงระยะปีสองปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าทางคณะสงฆ์ "โดนลอยแพ" ต้องไปดิ้นรนขอความร่วมมือจากแต่ละโรงเรียน ให้ช่วยส่งนักเรียนเข้าสอบธรรมศึกษา โดยที่ทาง สพฐ. อ้างว่า MOU นั้นมีอายุแค่ปีงบประมาณปีเดียวเท่านั้น กระผม/อาตมภาพได้ฟังแล้วก็ยังรู้สึกสลดใจ ว่าสิ่งทั้งหลายเหล่านี้
ท่านไม่ได้คิดถึงอนาคตของเยาวชนและประเทศชาติเลย จึงทำให้ใช้ข้ออ้างที่ว่า MOU มีการหมดอายุ..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 19-04-2023 เมื่อ 11:22
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 35 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา