ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 06-05-2023, 00:19
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,416,038 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ ๕ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖ จากอากาศติดลบ ๘ องศาเซลเซียสมาเจออากาศ ๓๕ องศาเซลเซียสเมื่อคืนนี้ สุ้มเสียงของกระผม/อาตมภาพจึงออกอาการอย่างที่ท่านทั้งหลายได้ยินได้ฟังกันอยู่

สำหรับวันนี้ขอกล่าวถึงปฐมเหตุว่าทำไมจึง "ไปหาที่ตายในชมพูทวีป" กัน ? เหตุก็เพราะว่าตัวกระผม/อาตมภาพนั้นเป็น "เด็กเส้น" ได้รับการ "ต่อวีซ่า" มาระยะหนึ่งแล้ว และ "วีซ่าหมดอายุ" จึงคิดว่าครั้งนี้คงจะกลับไปตายยังถิ่นเก่าของตนเอง แต่ปรากฏว่าไม่สามารถที่จะตายได้ จึงไปตรงกับภาษิตของโบราณที่กล่าวว่า "กลับมาตายรัง"..!

สาเหตุที่เดินทางในครั้งนี้เกิดจากคุณนวลจันทร์ เพียรธรรม หรือที่พวกเราเรียกกันติดปากว่า "พี่นวล" ผู้ก่อตั้งเอ็นซีทัวร์ บริษัทท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมานานเกิน ๓๐ ปีแล้ว ทางพี่นวลมาชวนว่า "หลวงพ่อเจ้าขา ดิฉันอยากจะเดินทางจากศรีนาการ์ ขึ้นไปทางคาร์กิล แล้วก็ลงไปเลห์โดยทางรถยนต์
ตั้งแต่ทำทัวร์มายังไม่เคยเดินทางเลียบเทือกเขาหิมาลัยในลักษณะนี้เลย ถ้าหากว่าไม่ใช่นั่งเครื่องไปลงศรีนาการ์เลย ก็นั่งเครื่องไปลงที่เลห์เลย แล้วก็เที่ยวในเมืองบริเวณใกล้เคียง หลังจากนั้นก็นั่งเครื่องกลับ"

กระผม/อาตมภาพได้รับปากว่า "ถ้าหากว่ามีคนยินดีจ่ายค่าทัวร์ให้ฟรีก็จะไปด้วย" ท้ายที่สุดทางบริษัทเอ็นซีทัวร์ จึงอาสาเป็นผู้จ่ายค่าทัวร์ให้กับกระผม/อาตมภาพเอง เมื่อพวกเรารวบรวมคณะได้แล้ว จึงได้เดินทางไปในครั้งนี้

เหตุที่เป็นเช่นนี้ ส่วนหนึ่งก็เพราะคุณนวลจันทร์ได้ปรารภว่า "ถ้าหลวงพ่อจะไป ขอให้เร็วสักนิดหนึ่ง เพราะว่าพี่นวลอายุเกิน ๘๐ ปีแล้ว ถ้าอายุมากกว่านี้อาจจะไปไม่ไหว" ในเมื่อเห็นใจผู้เฒ่า ซึ่งรู้จักมักคุ้นและชอบอัธยาศัยกันมา จึงได้เดินทาง "ไปหาที่ตายในชมพูทวีป"

แต่ปรากฏว่าการเดินทางไปหาที่ตายนั้น ไม่สามารถที่จะตายได้ ทั้ง ๆ ที่วันซึ่งติดอยู่บนช่องเขา Gardung La Pass ที่ความสูง ๕,๖๐๐ เมตรนั้น โดยปกติทั่วไปคนจากพื้นล่างจะอยู่ได้ไม่เกิน ๓๐ นาที แต่พวกเราติดอยู่ข้างบนเกิน ๒ ชั่วโมง..! ใช้ออกซิเจนถังใหญ่หมดไปถังกว่า แล้วยังมีออกซิเจนกระป๋องส่วนตัวของแต่ละคนด้วย ในเมื่อเป็นเช่นนั้นจึงต้องยอมรับว่า ครั้งนี้เขายังไม่ยอมให้ "วีซ่าหมดอายุ" มีการ "ขยายอายุวีซ่า" ออกไปอีกครั้งแล้ว..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 06-05-2023 เมื่อ 02:42
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 28 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา