ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 28-05-2023, 23:12
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,672
ได้ให้อนุโมทนา: 152,022
ได้รับอนุโมทนา 4,416,928 ครั้ง ใน 34,262 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ตัวกระผม/อาตมภาพเองนั้น ผ่านการเป่ายันต์เกราะเพชรของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤๅษีฯ มาทั้งหมด ๑๘ ครั้ง ไม่เคยมีครั้งไหนที่ได้นั่งรับอย่างเป็นทางการเลย เพราะว่ามีหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบอยู่ แต่ว่าอาการก็ปรากฏชัดทุกครั้ง อย่างเช่นว่าขนลุกขึ้นเป็นหนามขนุนและค้างอยู่เป็นชั่วโมง ๆ จนกระทั่งรู้สึกเจ็บผิว ซึ่งลักษณะแบบนั้น ถ้าทั่วไปโดยปกติในการปลุกของ เขาจะเรียกว่า "ของขึ้น"

แต่คราวนี้ยันต์เกราะเพชรเข้าไปในร่างกายของเราแล้วแสดงอานุภาพออกมา เพื่อเป็นการย้ำให้เกิดความมั่นใจว่า ไม่ว่าท่านตั้งใจจะทำอะไรอยู่ก็ตาม ถ้าน้อมจิตถึงพระท่านด้วยความเคารพเอาไว้ก่อน สามารถที่จะรับยันต์ได้ทั้งสิ้น

คราวนี้การเป่ายันต์เกราะเพชรในสมัยโบราณนั้น ครูบาอาจารย์ท่านอนุญาตให้บุคคลนำวัตถุมงคลที่ใช้ติดตัวมา ถ้ามีผ้าขาวก็ห่อผ้าขาวมา ถ้าไม่มีก็หาภาชนะหรือวัสดุอะไรที่สมควรบรรจุไว้ แล้ววางบนหน้าตักตัวเอง การเป่ายันต์เกราะเพชร ท่านจะขอบารมีพระให้ปลุกเสกวัตถุมงคลนั้น ๆ ให้ด้วย แต่ไม่ใช่ว่าจะขนกันมาทีเป็นคันรถ..! หลายร้อยหลายพันองค์ ลักษณะอย่างนั้นก็ตั้งใจค้าขายจนเกินไป

ดังนั้น..ในเรื่องของการเป่ายันต์เกราะเพชรที่จะมาถึงในวันเสาร์ที่ ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๖๖ นี้ อันดับแรกเลย ท่านที่ไม่ได้จองที่พักเอาไว้ก่อน หมดหวังโดยสิ้นเชิงแล้ว เพราะว่าจากการเช็คของคนในพื้นที่ ที่พักในคืนวันศุกร์ที่ ๒๑ เต็มหมดเกลี้ยง อย่างปีก่อน ๆ ที่เคยเป่ายันต์ฯ หลายท่านต้องวิ่งไปพักถึงสังขละบุรี หรือไม่ก็พักในตัวเมืองกาญจนบุรี แล้วเช้ามืดรีบวิ่งขึ้นมาให้ทันพิธี ก็แปลว่าท่านทั้งหลายที่ประมาท รอให้ใกล้ ๆ งานแล้วค่อยจองที่พัก ให้มานั่งสัปหงกอยู่แถววัดก็แล้วกัน เนื่องเพราะว่าถ้าพวกเรามาเช้าไป ศาลาก็ยังไม่เปิด แต่ยังดีที่ว่ายังมีห้องน้ำห้องส้วมให้เข้า ไม่เช่นนั้นก็คงจะเดือดร้อนกันน่าดู

ส่วนท่านทั้งหลายที่ตั้งใจจะเปิดโรงทานเลี้ยงญาติโยม ให้แจ้งกับทางวัดโดยด่วน ว่าท่านจะทำอะไร เป็นจำนวนเท่าไร ถ้ามีข้าวของเครื่องใช้อะไรที่ต้องยืมทางวัด รีบแจ้งมาก่อนที่คนอื่นจะคว้าไปหมด ซึ่งในงานหลัง ๆ ก่อนที่โควิดจะระบาด ส่วนใหญ่แล้วพื้นที่ไม่พอให้ตั้งโรงทาน งานนี้ก็คาดว่าเป็นไปในลักษณะเดียวกัน แต่ว่าถ้าท่านแจ้งมาก่อน อย่างน้อยทางวัดก็คงพอที่จะหาโต๊ะ หาเตียงอะไรให้ท่านวางของได้
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 29-05-2023 เมื่อ 02:29
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 36 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา