ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 06-06-2023, 00:51
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,696
ได้ให้อนุโมทนา: 152,041
ได้รับอนุโมทนา 4,418,013 ครั้ง ใน 34,286 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ ๕ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๖ ทางวัดท่าขนุนได้จัดให้มีการภาวนาพระคาถาเงินล้าน ๑๐๘ จบ ซึ่งในระยะหลังนี้ การปฏิบัติธรรมวันสุดท้ายของวัดท่าขนุนนั้น โดยปกติทั่วไปแล้วก็จะปฏิบัติธรรมช่วงเช้า หลังจากปล่อยเลิกแล้ว ก็เป็นการรับวุฒิบัตร ร่วมกันรับประทานอาหารกลางวัน จากนั้นก็เดินทางกลับ

แต่ว่าระยะหลังนี้ กระผม/อาตมภาพเห็นว่าสถานการณ์บ้านเมืองนั้นค่อนข้างที่จะตึงเครียด โดยเฉพาะในเรื่องของการทำมาหากิน วันสุดท้ายของการปฏิบัติธรรมจึงจัดให้มีการภาวนาพระคาถาเงินล้านแทน เนื่องเพราะว่าเรื่องของพระคาถาเงินล้านนั้น นอกจากต้องการความจริงจัง สม่ำเสมอ และต้องมีทานบารมี เพื่อเสริมในเรื่องของลาภผลที่จะพึงมีพึงเกิดแล้ว ส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือกำลังสมาธิของผู้ภาวนา ยิ่งมีกำลังสมาธิสูง ผลที่จะพึงได้ก็สูงไปด้วย

การภาวนาพระคาถาเงินล้าน ๑๐๘ จบนั้น กระผม/อาตมภาพก็หวังอยู่แค่ตรงที่ว่า ญาติโยมทั้งหลายที่เข้าร่วมภาวนานั้น อย่างน้อย ๆ ในระยะเวลาเกือบ ๒ ชั่วโมง จะได้ทรงสมาธิยาวนานต่อเนื่องกัน ถ้าท่านที่มีความเข้าใจ จะสามารถทรงสมาธิระดับอัปปนาสมาธิในระหว่างที่ภาวนาได้ กำลังสมาธิที่สูงขึ้น ถึงเวลาก็จะช่วยให้ในส่วนของลาภผลที่จะพึงมีพึงได้มากขึ้นไปด้วย

ในระยะหลังนี้ทุกครั้งที่มีการปฏิบัติธรรมกระผม/อาตมภาพจึงได้จัดให้มีการภาวนาพระคาถาเงินล้าน ๑๐๘ จบ ส่งท้ายการปฏิบัติธรรมมาจนถึงปัจจุบันทุกครั้งไป จนกว่าที่จะมีการเปลี่ยนแปลง

เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว กระผม/อาตมภาพก็ต้องเดินทางฝ่ารถติดมหาศาล เพื่อที่จะเดินทางเข้าไปพักกลางทางที่วัดอุทยาน ตำบลบางขุนกอง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ก่อนที่จะเดินทางไปยังงานต่าง ๆ ที่ได้รับเอาไว้ต่อไป

ในช่วงที่ผ่านมานั้น ญาติโยมทั้งหลายได้บูชาเหรียญมหาลาภเงินล้าน ซึ่งมีแต่เนื้อชนวนเงิน จากการหล่อพระพุทธรูปทรงเครื่องปางห้ามสมุทรเนื้อเงินของวัดท่าขนุน หลายท่านยังเล็งว่าจะต้องมีเนื้อทองคำอย่างแน่นอน กระผม/อาตมภาพนั้นได้พยายามแล้ว แต่ไม่สำเร็จ..!

เนื่องเพราะว่า
กระผม/อาตมภาพได้เก็บชนวนทองคำเอาไว้ในตู้เซฟ ซึ่งมีญาติโยมเมตตาซื้อถวาย แล้วกระผม/อาตมภาพไม่สามารถที่จะเปิดตู้เซฟได้ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเกิดจากเหตุผลกลใด จนน้องเล็ก (นางสาวจิราพร ซื่อตรงต่อการ) ได้แนะนำว่า ให้กระผม/อาตมภาพสะเดาะกลอนไปเลย..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 06-06-2023 เมื่อ 04:18
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 36 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา