ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 06-06-2023, 00:55
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,696
ได้ให้อนุโมทนา: 152,041
ได้รับอนุโมทนา 4,418,013 ครั้ง ใน 34,286 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

กระผม/อาตมภาพก็ได้แต่ลังเล เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า ส่วนใหญ่แล้วการสะเดาะกลอนในลักษณะอย่างนี้ อาจจะทำให้ระบบของตู้เซฟเสียหาย แล้วไม่สามารถที่จะใช้งานได้ดังเดิม ของราคาหลายหมื่นบาท ถ้าอยู่ ๆ เสียไป ก็น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง จึงรอจนกระทั่งเผือกน้อย (นายเฉลิมเดช รุจิราวรรณ) มาถึง แล้วก็มาช่วยกันเปิด ปรากฏว่าทำทุกอย่างเหมือนที่กระผม/อาตมภาพเปิด แล้วครั้งนี้เปิดได้ ก็แปลว่าครั้งก่อนนั้นไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะนำเอาทองคำมาสร้างวัตถุมงคล

อาจจะเป็นเพราะว่าเมื่อสร้างแล้วราคาจะสูงมาก เนื่องเพราะว่าระยะนี้ราคาทองคำนั้นขึ้นไปถึงบาทละ ๓๒,๐๐๐ บาทโดยประมาณ แล้ววัตถุมงคลในท้องตลาดนั้น จะคิดราคาเป็น ๓ เท่าของน้ำหนักทองคำ อย่างเช่นว่า ถ้าน้ำหนักทองคำที่สร้างเหรียญนั้นอยู่ที่ ๑ บาท ราคาจำหน่ายในท้องตลาดจะจำหน่ายเท่ากับราคาทองคำ ๓ บาท ก็แปลว่าเหรียญละเกือบแสนบาทเลยทีเดียว..!

ตรงจุดนี้อาจจะทำให้ญาติโยมหลายท่านไม่มีสิทธิ์ที่จะได้รับ เนื่องเพราะว่าเงินทองในปัจจุบันเป็นของหายาก ให้ท่านทั้งหลายมาบูชาเหรียญราคาเกือบแสนบาท หรือว่าอาจจะต้องออกในราคาหนึ่งแสนบาท ก็คงไม่ใช่เรื่องที่สมควรทำ จึงเป็นเหตุให้กระผม/อาตมภาพที่ใช้ตู้เซฟใบนี้มานานแล้ว กลับไม่สามารถที่จะเปิดตู้ได้ จนกระทั่งทุกอย่างลงตัว เหรียญมหาลาภเงินล้านเสร็จสรรพเรียบร้อย ออกให้ญาติโยมบูชาไปแล้ว เมื่อมาใช้วิธีเดิมทุกประการ กลับสามารถเปิดตู้เซฟได้..!

เรื่องพวกนี้บางทีก็อยู่ในลักษณะของการแสดงนิมิตให้เห็นว่าเป็นเรื่องไม่สมควรที่จะทำ จึงทำให้ไม่สามารถที่จะเปิดตู้ได้ กระผม/อาตมภาพเองก็ได้แต่ขำอยู่ในใจว่า "เรื่องแบบนี้บอกกันตรง ๆ ก็ได้ ทำไมต้องมาทำจนกระผม/อาตมภาพคิดว่า ตู้เซฟอาจจะพังไปแล้ว หรือว่าตนเองเป็นอัลไซเมอร์ จำรหัสเลข ๘ ตัวแค่นี้ไม่ได้"

เรื่องพวกนี้ถ้าท่านทั้งหลายปฏิบัติธรรมไปเรื่อย ๆ ก็จะมีประสบการณ์มากขึ้นไปตามลำดับ เมื่อถึงเวลานั้นแล้ว ท่านทั้งหลายโปรดระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าสิ่งพวกนี้ไม่ใช่ว่าเราจะเชื่อถือได้ทั้งหมด บางอย่างก็มาทดสอบกำลังใจของเรา บางอย่างก็มาดึงเราให้เป๋ออกนอกเส้นทางที่ถูกต้องไปเลย..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 06-06-2023 เมื่อ 04:20
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 33 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา