ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 01-07-2023, 00:25
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,642
ได้ให้อนุโมทนา: 151,907
ได้รับอนุโมทนา 4,415,391 ครั้ง ใน 34,232 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ ๓๐ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๖ เป็นวันศุกร์สิ้นเดือนที่คนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลกลัวกันมาก เพราะว่ารถจะติดอย่างชนิดที่เรียกว่าแทบจะไม่กระดิก

เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าจำนวนรถยนต์ในกรุงเทพมหานครนั้นมีมากกว่าพื้นที่ถนน พื้นที่ถนนในกรุงเทพมหานครสามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ ๔ ล้าน ๔ แสนคันเท่านั้น แต่ว่ารถยนต์ทุกประเภทที่จดทะเบียนรวมกันในกรุงเทพมหานครมีประมาณ ๙ ล้านคันเข้าไปแล้ว มากกว่าพื้นที่ถนนถึงเท่าตัวกว่า..!

ถ้ารถทุกคันออกสู่ท้องถนนพร้อมกัน กรุงเทพมหานครจะกลายเป็นอัมพาตทันที แต่เหตุที่ทุกวันนี้ยังวิ่งได้อยู่ ก็เพราะว่าบางบ้านมีรถหลายคัน แล้วเวลาการทำงานก็เหลื่อมล้ำกัน จึงทำให้ยังสามารถที่จะใช้รถใช้ถนนกันในลักษณะ "ทนติดเอา" ไปได้จนทุกวันนี้

ถ้าจะแก้ไขปัญหาทั้งหลายเหล่านี้ ก็เกรงว่าบรรดานักการเมืองของเราจะไม่ยินดีช่วยเหลือประชาชน เนื่องเพราะว่าบริษัทรถยนต์ส่วนใหญ่ก็เป็นผู้อุปถัมภ์พรรคการเมืองทั้งนั้น เมื่อได้รับการเลือกตั้งเข้ามาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จึงมักจะต้องหาทางให้บริษัทเหล่านี้จำหน่ายรถได้มาก ๆ

ถ้าต้องการที่จะแก้ไขการจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอย่างแท้จริงนั้น อันดับแรกเลยก็คือต้องจำกัดจำนวนรถยนต์ อันดับที่สองก็คือต้องสนับสนุนขนส่งสาธารณะให้มีจำนวนมากและคล่องตัว ตรงเวลากว่านี้

ส่วนใหญ่แล้วเราทั้งหลายที่ไปต่างประเทศก็จะเห็นกันอยู่ อย่างเช่นว่าประเทศญี่ปุ่นนั้น ถ้าหากว่าใครจะซื้อรถยนต์ต้องมีที่จอดรถยนต์เสียก่อน เมื่อไปแจ้งแล้ว ทางบริษัทจำหน่ายรถยนต์ก็จะมาตรวจสอบสถานที่ เมื่อมั่นใจว่าท่านมีที่จอดอย่างแท้จริงแล้วถึงจะจำหน่ายรถยนต์ให้ ไม่เช่นนั้นแล้วบริษัทจะโดนลงโทษหนักมาก..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 01-07-2023 เมื่อ 03:11
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 35 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา