ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 22-08-2023, 00:26
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,696
ได้ให้อนุโมทนา: 152,041
ได้รับอนุโมทนา 4,417,970 ครั้ง ใน 34,286 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ ๒๑ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖ ต้องขออภัยพระภิกษุสามเณร ตลอดจนกระทั่งญาติโยมทุกท่าน เนื่องเพราะว่าเมื่อกลับมาจากงาน กระผม/อาตมภาพก็หมดสภาพจากอาการเจ็บไข้ได้ป่วย นอนไปเพิ่งจะตื่นตอนนี้เอง..!

สำหรับวันนี้นั้น เมื่อฉันเช้าแล้วก็วิ่งตรงไปยังวัดช่องสาริกา หมู่ที่ ๙ ตำบลช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี แต่ปรากฏว่าเสียเวลาไปชั่วโมงกว่า เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า ในกลุ่มไลน์คณะกรรมการตรวจประเมินโครงการหมู่บ้านรักษาศีล ๕ ต้นแบบนั้น ได้ลงโลเกชั่นซึ่งเป็นของวัดพุน้อยเอาไว้

วัดพุน้อยนั้นเป็นของท่านเจ้าคุณทินน์ (พระโสภณพัฒนคุณ) เจ้าอาวาสวัดพุน้อย เจ้าคณะอำเภอหนองม่วง ซึ่งเป็นผู้ตรวจประเมินในหมวดที่ ๓ ร่วมกับกระผม/อาตมภาพ ท่านต้องการให้ทุกคนไปพักค้างคืนที่วัดของท่าน จึงได้ส่งโลเกชั่นมา แต่ว่าโลเกชั่นของท่านนั้นไม่ได้บอกอะไรเลย นอกจากตัวเลขอารบิกแถวหนึ่ง จึงทำให้กระผม/อาตมภาพวิ่งไป
ตามนั้น

เมื่อไปแล้วก็เริ่มรู้สึกคุ้นตาขึ้นทุกทีว่านี่เป็นทางไปวัดพุน้อย แต่ก็ยังคิดว่า ถ้าหากว่าเป็นทางไปวัดพุน้อย แปลว่าวัดช่องสาริกาน่าจะอยู่ใกล้เคียงกัน จนกระทั่งวิ่งไปถึงวัดพุน้อยแล้ว เส้นทางหมดลง ถึงได้รู้ว่าไปผิดทาง ต้องพยายามงมหาว่าวัดช่องสาริกานั้นอยู่ที่ใดกันแน่ เนื่องเพราะว่าเมื่อหาในกูเกิ้ลแล้ว มีทั้งวัดช่องสาริกา มีทั้งวัดช่องสาริกาใน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องตัดสินใจกดเอาหนึ่งวัด เผื่อว่าเดินทางไปถึงแล้วไม่เจอ ก็จะได้สอบถามจากชาวบ้านแถวนั้น

ปรากฏว่าวิ่งไปได้แค่ไม่กี่กิโลเมตร ท่านเจ้าคุณทินน์ก็ส่งโลเกชั่นของวัดช่องสาริกามาให้ ห่างจากวัดพุน้อย ๘๗ กิโลเมตร..! ทำเอาน้องเล็ก (นางสาวจิราพร ซื่อตรงต่อการ) เหยียบกระจาย ถ้าหากว่าโดนจับความเร็วก็ไม่ต้องสงสัยเลย ด้วยความที่คำนวณจากแผนที่กูเกิ้ลแม็ปแล้วว่า จะไปถึงเวลา ๘ โมง แล้วเดินดูนิทรรศการของเขา จนกระทั่งไปทำพิธีพิธีเปิดตอน ๙ โมง

แต่ปรากฏว่าเมื่อวิ่งไปถึงวัดช่องสาริกา หรือที่บางคนเรียกว่าวัดช่องสาริกาใน ซึ่งเป็นวัดเดียวกัน เวลาเก้าโมงกว่า ทางด้านคณะกรรมการยังเมตตารอกระผม/อาตมภาพไปถึงก่อน พระเดชพระคุณพระพรหมเสนาบดี (พิมพ์ ญาณวีโร) รองประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา โครงการสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ด้วยหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา (หมู่บ้านรักษาศีล ๕) จึงได้เริ่มทำการตรวจประเมิน ต้องกราบขอบพระคุณพระเถรานุเถระทุกรูปเป็นอย่างยิ่ง
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 22-08-2023 เมื่อ 03:12
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 36 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา