ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 06-09-2023, 00:28
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,657
ได้ให้อนุโมทนา: 151,978
ได้รับอนุโมทนา 4,416,246 ครั้ง ใน 34,247 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เมื่อไปถึงก็ได้เดินดูกิจการของโรงเรียนอนุบาลนาคประสิทธิ์ ซึ่งแค่ส่วนของโรงเรียนอนุบาลเท่านั้น มีพื้นที่ถึง ๔๓ ไร่ แล้วก็ขึ้นไปนั่งรอเวลาฉันเพลอยู่ที่ชั้น ๔ โดยมีพระเถรานุเถระ พระผู้ใหญ่อีกหลายรูป ที่หลวงพ่อเจ้าคุณแก้วกำหนดให้ฉันอยู่ชั้นล่าง โดยที่ท่านบอกว่าพวกกระผม/อาตมภาพนั้นยังอายุน้อยอยู่ ให้ขึ้นไปฉันที่ชั้นบน ฟังแล้วก็เป็นที่หัวเราะ เนื่องเพราะว่าที่นั่งคุยกันอยู่นั้น กระผม/อาตมภาพ พระครูวิลาศกาญจนธรรม ๖๔ ปีเต็ม พระครูหริภูมิรักษ์ (ชันยา) ๖๗ ปี ส่วนหลวงพ่อแก้ว ๖๙ ปี ก็เป็นอันว่าพวกเรายังหนุ่มอยู่ ก็เลยปล่อยให้คนแก่เขาฉันกันอยู่ที่ชั้นล่าง..!

เมื่ออิ่มหนำสำราญเรียบร้อยแล้ว พระเดชพระคุณพระธรรมวชิรานุวัตร, ดร. (แย้ม กิตฺตินฺธโร) เจ้าคณะภาค ๑๔ เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง (พระอารามหลวง) ในฐานะประธานกรรมการดำเนินงานหนกลาง โครงการหมู่บ้านรักษาศีล ๕ ก็เรียกพวกเราทั้งหมดให้ถ่ายรูปหมู่ร่วมกันที่โรงเรียนอนุบาลนาคประสิทธิ์ แล้วออกรถวิ่งเป็นขบวนตามกันไปจนถึงวัดบางช้างใต้ ซึ่งวันนี้เราไปประเมินหมู่บ้านหัวอ่าว

ต้องบอกว่าหมู่บ้านหัวอ่าวนี้เป็นหมู่บ้านที่โชคดีมาก ๆ เพราะว่ามีวัดอยู่ถึง ๓ วัดด้วยกัน ก็คือวัดบางช้างใต้ วัดเชิงเลน และอีกวัดหนึ่งก็คือวัดธรรมปัญญารามบางม่วง ซึ่งเป็นวัดของอนัมนิกาย

บ้านหัวอ่าวนี้อยู่ หมู่ที่ ๕ ตำบลบางช้าง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เมื่อไปถึงก็เป็นธรรมเนียมในทุกที่ ก็คือเข้าไปกราบพระในโบสถ์ และเจริญพระพุทธมนต์ถวายกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังจากอธิษฐานและถ่ายรูปหมู่กันแล้ว ก็เดินดูนิทรรศการต่าง ๆ ซึ่งทางด้านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางช้าง ต้องบอกว่าวันนี้เป็น "วัน แมน โชว์" เพราะว่าถามอะไรก็ตอบอยู่คนเดียว กำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้แต่เดินตามเฉย ๆ

จนกระทั่งพระเดชพระคุณพระเทพเสนาบดี (ประเทือง อาภาธโร ป.ธ.๔) รองประธานอำนวยการกลางล้อเล่นว่า "ดูท่าว่าจะเป็นผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น" เล่นเอาท่านนายกยิ้มแหย ๆ ลูกน้องต้องแก้ตัวให้ว่า "เป็นผู้ที่ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากประชาชน"
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 06-09-2023 เมื่อ 06:22
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 33 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา