ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 08-10-2023, 23:40
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,704
ได้ให้อนุโมทนา: 152,039
ได้รับอนุโมทนา 4,418,393 ครั้ง ใน 34,294 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ ๘ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๖ ช่วงเช้ากระผม/อาตมภาพ หลังจากสะสม "เสบียงบุญ" ด้วยการภาวนาพระคาถาเงินล้าน ๑๐๘ จบแล้ว ก็มาทำรายงานการปฏิบัติงานของหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลท่าขนุน งานของหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลนั้น มีงานอยู่ทั้งหมดด้วยกัน ๘ ด้าน ได้แก่ ด้านศีลธรรมและวัฒนธรรม ด้านสุขภาพอนามัย ด้านสัมมาชีพ ด้านสันติสุข ด้านการศึกษาสงเคราะห์ ด้านการสาธารณสงเคราะห์ ด้านกตัญญูกตเวทิตาธรรม และด้านสามัคคีธรรม

ความจริงกระผม/อาตมภาพจะทำให้เสร็จภายในวันที่ ๓๐ กันยายนแล้ว แต่เนื่องจากว่าเมื่อทำรายงานการปฏิบัติงานของสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดกาญจนบุรีแห่งที่ ๒๓ (วัดท่าขนุน) และ รายงานลานธรรมลานวิถีไทยวัดท่าขนุนแล้ว ไม่สามารถที่จะส่งผ่านในกลุ่มไลน์ได้ เนื่องเพราะว่าไฟล์ใหญ่เกินไป จึงหมดอารมณ์ที่จะทำต่อ ปล่อยแช่เย็นมาจนถึงวันนี้ เมื่อทำเสร็จเรียบร้อยในช่วงประมาณ ๑๑ โมง ก็ได้ลองทำการส่งอีกครั้งหนึ่ง ปรากฏว่าวันนี้ "ผีเข้า" ไฟล์ใหญ่แค่ไหนก็ส่งผ่านได้หมด จึงทำให้ส่งช้าไปหลายวัน

แต่ความจริงแล้วการส่งงานนั้น ทางคณะสงฆ์อำเภอกำหนดให้ ๕ วันหลังสิ้นปีงบประมาณ แล้วทางคณะสงฆ์อำเภอจะส่งต่อทางคณะสงฆ์จังหวัด ทางคณะสงฆ์จังหวัดจะส่งให้ทางคณะสงฆ์ภาค แต่ว่ากระผม/อาตมภาพนั้น มีไลน์ส่วนตัวของเลขานุการทั้งเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัด และเจ้าคณะภาค จึงส่งยาวไปทีเดียวเลย ทำให้ไม่ล่าช้า เนื่องเพราะว่าการส่งไลน์ถึงเลขานุการเจ้าคณะภาคนั้น จะส่งภายในวันที่ ๑๕ ตุลาคม

เรื่องของการทำรายงานต่าง ๆ นั้น ส่วนหนึ่งที่มีปัญหาก็เพราะว่า บรรดาผู้ที่ต้องทำรายงาน มักจะไปปล่อยให้ครบรอบปีแล้วถึงไปเริ่มทำ จะทำให้มีงานจำนวนมาก จนกระทั่งหมดอารมณ์ที่จะทำไปเอง

อีกส่วนหนึ่ง อย่างเช่นรายงานของสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดนั้น ส่วนใหญ่แล้วเจ้าสำนักก็เป็นผู้ที่รักสงบ ชอบในการปฏิบัติธรรมมากกว่า เมื่อขอให้ท่านต้องมาทำรายงานส่ง ก็เหมือนกับเอา "ยาขมหม้อใหญ่" ไปถวายท่าน แล้วท่านเองถ้าไม่มีเลขานุการที่ทำงานด้านนี้แทนได้ ทางด้านผู้รับผิดชอบอย่างเช่น สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดก็ดี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดก็ดี ส่วนใหญ่ก็ทวงแล้วทวงอีก ทวงจนหมดกระทั่งอารมณ์ไปเอง..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 09-10-2023 เมื่อ 01:30
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 35 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา