ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 08-11-2023, 00:45
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,647
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,815 ครั้ง ใน 34,237 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันอังคารที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ เมื่อคืนนี้กระผม/อาตมภาพได้เดินทางไปยังวัดชัยชนะสงคราม เพื่อร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล ถวายพระเดชพระคุณหลวงปู่พระภาวนาสุตาจารย์ วิ. (อำนวย ฐานวโร ป.ธ.๔) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอหาดใหญ่ อดีตเจ้าอาวาสวัดชัยชนะสงคราม

แม้จะรู้สภาพร่างกายของตนเองดี ตลอดจนกระทั่งได้ฉันยาไปล่วงหน้าก็ตาม แต่ด้วยความที่ว่าเป็นช่วงเวลาที่มาลาเรียจะกำเริบประการหนึ่ง อีกประการหนึ่งก็คืองานของเขาค่อนข้างจะมีรูปแบบที่เป็นแบบเป็นแผน แต่กลับรู้สึกว่ายืดเยื้อมาก จึงทำให้ต้องใช้เวลาไปจนถึง ๒ ทุ่มเศษจึงจะเสร็จพิธีการ

กระผม/อาตมภาพเดินออกจากงานมาได้อย่างไรก็ไม่รู้ !? รู้อยู่อย่างเดียวว่าแค่ตั้งสติไม่ให้ล้มก็ยากแล้ว มีญาติโยมหลายท่านที่เข้ามาทักทาย ก็ฟังไม่รู้เรื่องว่าเขาพูดอะไร รีบตรงไปจนถึงรถ นั่งลงได้ก็ค่อยหายใจโล่งอก ว่าไม่ต้องไปทรุดไปล้มให้ขายหน้าของใคร..! เมื่อกลับถึงที่พักก็สลบไสลไปเลย

ส่วนในช่วงเช้าญาติโยมทั้งที่จังหวัดสงขลาและใกล้เคียงก็มากันมากตามปกติ กระผม/อาตมภาพต้องรับสังฆทานและรับการถวายภัตตาหารเช้า ฉันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็รีบขึ้นไปเก็บข้าวของ เตรียมตัวเดินทาง เมื่อได้เวลา ทางด้านเถ้าแก่เล็ก (สมศักดิ์ ฉัตรศิริวัฒน์) กับคุณประภาส กมลศรี ก็พาไปส่งที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ หลังจากที่ผ่านเครื่องเอ็กซเรย์เข้าไปแล้ว ต้องไปรออยู่เกือบชั่วโมง กว่าที่เจ้าหน้าที่ของสายการบินจะมาตรวจตั๋วและออกเบอร์ที่นั่งให้ เสร็จแล้วยังต้องขึ้นชั้นบนไปผ่านด่านตรวจและเครื่องเอ็กซเรย์อีกรอบหนึ่ง

เมื่อผ่านเข้าไปจนถึงข้างในแล้ว กระผม/อาตมภาพก็เพิ่งจะเห็นว่าตนเองนั้นพกพาข้าวของมาเต็มกระเป๋าโดยที่ลืมเอาออก ซึ่งก็คือพวงกุญแจ ที่ประกอบไปด้วยกุญแจ ๔ ดอก ส่วนที่เหลือเป็นวัตถุมงคลชิ้นเล็ก ๆ ประเภทที่เรียกว่าสาลิกา ซึ่งประกอบไปด้วยตุ๊กแกน้อยมหาลาภของหลวงปู่ครื้น วัดสังโฆ กริชเขาควายเผือกฟ้าผ่าตาย ของหลวงพ่อโสก วัดปากคลองบางครก ปลัดขิกสาริกาของหลวงพ่อขริก วัดสาวชะโงก

ปลัดขิกสาริกาทั้งเนื้อทองคำและเนื้อนาก ของท่านอาจารย์เฮง ไพรวัลย์ ดอกจำปีงาแกะของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ และเม็ดพริกคหบดีเลี่ยมเงิน ของหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ซึ่งก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเผลอติดเอาไว้ในกระเป๋าอังสะ โดยไม่ได้ล้วงออกมาเพื่อผ่านเครื่องเอ็กซเรย์ต่างหาก แต่ว่าเมื่อเดินผ่านเครื่องไปแล้ว ไม่มีเสียงดัง เจ้าหน้าที่ก็เลยไม่สนใจ ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะสงสัย ในลักษณะของกริชที่มีปลายแหลม จนอาจจะคิดว่าเป็นอาวุธก็ได้
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 08-11-2023 เมื่อ 00:54
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 33 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา