ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 09-11-2023, 00:45
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,642
ได้ให้อนุโมทนา: 151,904
ได้รับอนุโมทนา 4,415,597 ครั้ง ใน 34,232 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

วันนี้ตรงกับวันพุธที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ ทั้งที่กระผม/อาตมภาพเร่งเดินทางขึ้นมาจากหาดใหญ่ เพื่อที่จะมาให้ทันงานในวันนี้ แต่ปรากฏว่า "โดนเท" ครับท่าน..!

เนื่องเพราะว่าหน่วยงานนี้ตั้งใจที่จะแต่งตั้งให้กระผม/อาตมภาพรับตำแหน่งใหญ่ในหน่วยงาน ไม่ทราบเหมือนกันว่าต้องการจะเอาชื่อเสียงของกระผม/อาตมภาพไปค้ำจุนหน่วยงาน ที่ลงท้ายด้วยคำว่า "แห่งประเทศไทย" หรืออย่างไรก็ไม่ทราบ ปรากฏว่าชื่อหน่วยงานเป็นระดับประเทศ แต่ว่าทำงานเหมือนอย่างกับระดับหมู่บ้าน..!

โดยเฉพาะไม่มีการประสานกับพระผู้ใหญ่ล่วงหน้า ถึงเวลาก็ไปขอให้ท่านมาเป็นประธานเพื่อมอบตราตั้งให้ ในเมื่อพระผู้ใหญ่ท่านไม่ได้รับการประสานงานล่วงหน้า อยู่ ๆ ไประบุว่าจะเอาวันนี้ เวลานี้ พระผู้ใหญ่ท่านจึงไม่สามารถที่จะมาได้ แทนที่จะบอกจะกล่าวให้กับผู้ร่วมงานอื่นได้ทราบ ท่านกลับยกเลิกงานไปเฉย ๆ โดยที่ไม่ได้บอกให้รู้เลย

กระผม/อาตมภาพยังดีใจว่า ไม่ได้ไปรับตราตั้งตามตำแหน่งที่เขาจะแต่งตั้งให้เป็น ไม่เช่นนั้นแล้วเจอการทำงานลักษณะแบบนี้ เวลาเข้าประชุมก็คงจะได้อาละวาดกันจนกระทั่งหูตาสว่างกันไปข้างหนึ่ง..!

ในเรื่องของการทำงานนั้น ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่เราควรจะมีจิตสำนึกและความรับผิดชอบในงานของเราอย่างเต็มที่ ไม่ใช่ว่าจะอาศัยแต่คนอื่นมาช่วยงาน แล้วตนเองบริหารจัดการอะไรในลักษณะ "ไม่เป็นโล้เป็นพาย" ถ้าแบบนี้ก็คงจะเจริญได้ยาก แล้วขณะเดียวกันพระผู้ใหญ่เมื่อเจอในลักษณะนี้บ่อย ๆ ท่านก็อาจจะเข็ดและสาปส่งหน่วยงานนี้ไปเลยก็ได้ กระผม/อาตมภาพจึงได้พักผ่อนสะสางการงาน ๑ วัน
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 09-11-2023 เมื่อ 00:59
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 35 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา