ดูแบบคำตอบเดียว
  #5  
เก่า 25-11-2023, 00:15
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,704
ได้ให้อนุโมทนา: 152,039
ได้รับอนุโมทนา 4,418,516 ครั้ง ใน 34,294 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

อาหารของทางด้านนี้ที่ขึ้นชื่อก็คือขาหมูน้ำแดง ซึ่งคาดว่าหลายคนที่รังเกียจขาหมู ก็คงอดไม่ได้ที่จะกินกันไปเต็มคราบ ส่วนของอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นแหนมเนืองก็ดี หรือว่า "ส้มบักนัด" ก็ตาม เรื่องทั้งหลายเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับความคุ้นเคยว่าใครชอบอะไร

เมื่อเสร็จสรรพเรียบร้อย เห็นทุกคนเฮละโลออกมาจากชั้นสองของภัตตาคารหงษ์ฟ้า ลงไปยังชั้นล่าง กระผม/อาตมภาพยังคิดว่าจะไปขึ้นรถ ที่ไหนได้..หมู่คนจำนวนมากแห่เข้าไปในร้านขายขนม ซึ่งน่าจะเป็นขนมเค้กแบบโฮมเมด ขนซื้อกันไปทั้งที่เป็นของฝาก และกินกับน้ำชากาแฟไปเลย

กระผม/อาตมภาพไปกับรถตู้ของ "บิ๊กก๊อต" เพื่อที่จะไปกราบสักการะพระบรมธาตุหนองบัว ที่วัดพระธาตุหนองบัว (ธ) ถนนธรรมวิถี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งนอกจากจะมีพระเจดีย์ซ้อนพระเจดีย์แล้ว องค์พระประธานทั้ง ๔ ทิศภายในเจดีย์ ยังสร้างเลียนแบบหลวงพ่อพระพุทธเมตตาที่ประเทศอินเดียได้งดงามมาก ลวดลายต่าง ๆ ภายในก็สวยงามละเอียดลออเป็นอย่างยิ่ง ทางด้านนอกก็ยังมีเสาไฟ ซึ่งทำเป็นลวดลายเลียนแบบต้นเทียนพรรษา ของงานแห่เทียนพรรษาอันโด่งดังของจังหวัดอุบลราชธานี แถมยังมีพญานาคใหญ่ ๒ ตัวให้เป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปอีกต่างหาก

กระผม/อาตมภาพรอจนกระทั่งคณะใหญ่ตามกันมาถึง ให้ทุกคนได้ถ่ายรูปหมู่ร่วมกันแล้ว ก็ขึ้นไปนั่งภาวนาเพื่อสะสม "เสบียงบุญ" เอาไว้เป็นค่าเดินทาง ทุกคนเมื่อกราบไหว้พระกันเสร็จเรียบร้อย ก็มารับน้ำหวาน น้ำอัดลม ตลอดจนกระทั่งผ้าอนามัย ขออภัย..ติดภาษาลาวที่เรียกผ้าเย็นว่า "ผ้าอนามัย"..!

เมื่อทำตัวสดชื่นเรียบร้อยแล้ว โชเฟอร์ก็พาพวกเราตรงไปยังสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี กระผม/อาตมภาพให้รางวัลแม่หญิงปุ๋ยและแม่หญิงแอนไปคนละ ๒,๐๐๐ บาท มอบให้ลูกกิฟท์ (นางสาวอันตรา ลักษณะ) เพื่อจัดสรรปันส่วนให้กับทีมสตาฟฟ์อีกคนละ ๕๐๐ บาท

เจ้าหน้าที่ของสนามบินได้พากระผม/อาตมภาพมายังที่นั่งพักวีไอพี เฉพาะพระภิกษุสามเณรเท่านั้น เมื่อเห็นว่ามีเวลามาก ก่อนที่จะทำการเช็คอิน กระผม/อาตมภาพจึงได้ทำการบันทึกเสียงธรรมจากวัดท่าขนุนเอาไว้ก่อน และมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า เมื่อปิดโรมมิ่งไปเรียบร้อยแล้ว การอัพโหลดเสียงธรรมจากวัดท่าขนุนในวันนี้ ก็คงจะใช้เวลาไม่กี่วินาทีเท่านั้น..!

สำหรับวันนี้ก็ขอเรียนถวายแก่พระภิกษุสามเณรของเรา และบอกกล่าวแก่ญาติโยมแต่เพียงเท่านี้

พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน
วันศุกร์ที่ ๒๔ พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๖
(ถอดจากเสียงเป็นอักษร โดย เผือกน้อย)
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 26-11-2023 เมื่อ 17:18
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 34 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา