ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 07-02-2024, 00:06
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,657
ได้ให้อนุโมทนา: 151,979
ได้รับอนุโมทนา 4,416,136 ครั้ง ใน 34,247 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ครั้นติดต่อไปแล้วก็ทำการทำงาน โดยเฉพาะการภาวนาเพื่อสะสม "เสบียงบุญ" ซึ่งวันนี้กระผม/อาตมภาพตั้งเป้าใหญ่เอาไว้ว่า จะพยายามให้ได้ที่ ๒๓ หรือ ๒๔ ชั่วโมง พูดง่าย ๆ ว่าทรงอารมณ์ภาวนากันทั้งวันทั้งคืน พยายามไม่ให้กำลังใจหลุดจากการภาวนา

ครั้นฉันเพลแล้ว จึงได้เดินทางออกจากวัดท่าขนุน ตรงไปยังร้านซึ่งจำหน่ายหมวกนิรภัย ปรากฏว่า "พี่กู" หรือว่ากูเกิ้ลแม็พ พาหลงทางเข้าไปในซอย เพราะว่าร้านจำหน่ายนั้นเป็นตึกแถว ทางผู้เป็นเจ้าของร้านอาจจะปักหมุดภายในตึกของตนเอง ซึ่งอยู่ค่อนข้างจะลึก ทำให้กูเกิ้ลแมพเข้าใจว่าเป็นซอยข้างห้องแถว จึงได้พากระผม/อาตมภาพหลงเตลิดเปิดเปิงเข้าไป แต่ก็ดีตรงที่ว่าทำให้เรารู้จักหนทางแถวนั้นเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อย..!

ครั้นเมื่อได้ติดต่อจนกระทั่งรับทราบว่า ร้านค้าของเขาอยู่ที่ไหน เมื่อเข้าไปเจรจาแล้ว ปรากฏว่าจะต้องจ่ายค่าขนส่งอีก ๔,๐๐๐ บาท สำหรับหมวกนิรภัย ๓๐๐ ลูก กระผม/อาตมภาพจึงขอไปติดต่อกับท่านผู้กำกับมนตรีก่อน ครั้นท่านผู้กำกับมนตรีทราบปัญหา ก็ประสานไปทางท่านประเทศ บุญยงค์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ ให้ช่วยจัดหารถเพื่อไปขนหมวกนิรภัย ซึ่งถ้าเป็นรถกระบะก็ต้องใช้อย่างน้อย ๒ คัน เพราะว่าหมวกนิรภัยนั้นบรรจุลังละ ๑๒ ลูก แล้วก็เป็นจำนวนทั้งหมดถึง ๒๕ ลังด้วยกัน..!

กระผม/อาตมภาพเมื่อวางมัดจำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้กลับมาพักยังวัดท่ามะขาม เพื่อที่จะเตรียมตัวไปเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรมศพคุณแม่สำราญ ครุฑวงศ์ โยมแม่ของพระเดชพระคุณพระเทพปริยัติโสภณ, ดร. (ปัญญา วิสุทฺธิปญฺโญ ป.ธ.๙) เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งวันนี้คณะสงฆ์อำเภอทองผาภูมิเป็นเจ้าภาพ

กระผม/อาตมภาพเองนั้นจะต้องเป็นเจ้าภาพในฐานะส่วนตัวที่มีความคุ้นเคยทั้งพระเดชพระคุณพระเทพปริยัติโสภณ, ดร. และมีความคุ้นเคยกับครอบครัวของคุณแม่สำราญ ครุฑวงศ์อยู่แล้ว โดยเฉพาะลูกเขยของคุณแม่สำราญ ก็คือพันเอกประสิทธิ์ พุฒตาลนั้น เรียนทหารมารุ่นเดียวกัน แล้วท่านขอเกษียณก่อนอายุกำหนด ที่เรียกกันว่า "เออร์ลี่รีไทร์"
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 07-02-2024 เมื่อ 01:32
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 29 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา