ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 27-02-2024, 00:21
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,720
ได้ให้อนุโมทนา: 152,086
ได้รับอนุโมทนา 4,419,078 ครั้ง ใน 34,310 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

กระผม/อาตมภาพถือว่าคุ้นเคยกับพ่อปู่พระฤๅษีทั้ง ๑๐๘ รูป ที่คนเขานับถือเป็นครูบาอาจารย์สายวิทยาการต่าง ๆ ซึ่งท่านทั้งหลายเหล่านี้ยืนยันว่า บางท่านก็คืออดีตชาติขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า บางท่านปัจจุบันนี้ก็เป็นพรหมอยู่ในสุทธาวาสพรหม ก็คืออยู่ในระดับอรหัตมรรคเลยทีเดียว

ก็ไม่เห็นท่านจะแต่งองค์ทรงเครื่องอะไรที่แตกต่างไปแบบนี้ นอกจากต้องการแสดงให้เห็นอดีตชาติที่ท่านเป็นพระฤๅษี จึงได้แสดงภาพเดิม ๆ ขึ้นมาเท่านั้น ดังนั้น..
การที่พระภิกษุรูปนี้อ้างว่าท่านเองสืบสายวิชามาจากพระฤๅษี จึงไม่ปลงผม โกนหนวด ก็แปลว่า ท่านเองต้องอาบัติศีลขาดอยู่ทุกวัน เพราะว่าฝืนคำสั่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า..!

ถ้าท่านทั้งหลายเหล่านี้ได้ศึกษาพระไตรปิฎก โดยเฉพาะในอุทุมพริกสูตร ก็จะเห็นองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตรัสถึงการแสดงออกต่าง ๆ ที่เป็นการโอ้อวดตนเอง พูดง่าย ๆ ก็คือ ทำให้เกิดจุดเด่น จนคนเห็นเป็นสำคัญ ซึ่งเป็นการเอากิเลสมาแสดงต่อคนอื่นชัด ๆ แต่ว่ามีครูบาอาจารย์บางท่าน อย่างเช่นหลวงปู่ทองเฒ่า วัดเขาอ้อ หรือว่าหลวงปู่รุ่ง เคราเหล็กนั้น นั่นต้องยกให้ท่านเอาไว้

หลวงปู่ทองเฒ่า วัดเขาอ้อนั้น จะมีผมอยู่กระจุกหนึ่งที่ไม่สามารถจะโกนได้ เนื่องเพราะว่าท่านได้ผนึกวิชาความรู้ของตนเองเอาไว้ที่นั่น ในเรื่องของวิชาไสยศาสตร์ต่าง ๆ นั้น ถ้าหากว่าเราทำขึ้นแล้วก็จะเหนียวคงกระพันจริง ๆ จึงทำให้ไม่มีมีดอะไรที่สามารถจะโกนผมของหลวงปู่ทองเฒ่ากระจุกนั้นได้

ส่วนหลวงพ่อรุ่ง เคราเหล็กนั้นหนักกว่าอีก เนื่องเพราะว่าต้องไว้หนวดไว้เคราเลย เหตุที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าไม่มีใครที่สามารถโกนให้ท่านได้ มีดโกนลากผ่านก็เสียงดังกร่าง เหมือนอย่างกับลากผ่านเส้นลวด โดยเฉพาะวิชาของท่าน ต้องบอกว่าอยู่ยงคงกระพันอย่างสุด ๆ จึงทำให้กลายเป็นบุคคลที่เป็น "ปาปมุต" ก็คือต้องยกว่าเป็นสิ่งพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ต่อให้ท่านอยากโกนแทบขาดใจ ก็ไม่สามารถที่จะโกนออกได้ หลวงปู่ทองเฒ่านั้นยังดีอยู่ เพราะท่านมีแค่กระจุกเดียวเท่านั้นที่โกนไม่ได้ แต่หลวงพ่อรุ่ง เคราเหล็กนั้น ท่านเองไว้หนวดไว้เคราจนเฟิ้มไปหมด เพราะโกนไม่ออกจริง ๆ ก็ต้องให้อภัยท่าน

แต่ไม่ใช่มาอ้างว่าฝึกความสามารถหรือว่าฝึกวิชาสายพระฤๅษีมา ก็เลยต้องไว้หนวดไว้เคราเป็นพระฤๅษี ถ้าลักษณะอย่างนั้น ปัจจุบันนี้มีบุคคลที่ทำตนให้ขลัง แต่งองค์ทรงเครื่องแบบพระฤๅษีเยอะแยะไป ถ้าหากว่าเป็นเช่นนั้น ท่านจะไปบวชเป็นพระฤๅษี ดูท่าจะง่ายกว่า เพราะว่าถือศีลแค่ ๘ ข้อเท่านั้น
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 27-02-2024 เมื่อ 03:07
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 30 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา