ดูแบบคำตอบเดียว
  #5  
เก่า 01-03-2024, 00:24
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,975 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เนื่องเพราะว่าบุคคลที่มาดีนั้น อย่างน้อยก็ต้องเข้ามาต่อว่าต่อขาน หรือไม่ก็เอ่ยวาจาอะไรสักอย่างหนึ่งเพื่อบอกให้รู้ แต่ลุกขึ้นมาแล้ววิ่งหนีเลย แปลว่ามาร้าย ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์..! กระผม/อาตมภาพเองยังคิดว่าโชคดีมากที่ตัดสินใจได้ถูก ถ้าหากว่าเปลี่ยนเป็นมอญยันหลักอย่างเดียว ด้วยน้ำหนักตัวแค่ประมาณ ๑๓๕ ปอนด์ของกระผม/อาตมภาพ คงไม่สามารถที่จะรับแรงปะทะจากร่างกายที่หนัก ๒๐๐ กว่าปอนด์ได้แน่นอน..!

เมื่อกลับมาเล่าให้กับพรรคพวกเพื่อนฝูงที่ไม่มีปัญญาจะซื้อของ หรือว่ารำคาญในการเบียดกับคน ๓ - ๔ ท่าน ที่ออกมาหาที่นั่งบริเวณหน้าห้างลาฟาแยตแล้ว พระครูสุตกาญจนวัฒน์, ดร. เจ้าอาวาสวัดวังปะโท่ (อดีตพระมหาปรีชา จิรนาโค ป.ธ.๓ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดท่าขนุน) ก็ปรารภว่า "โชคดีที่เป็นอาจารย์ ถ้าเป็นผม คงโดนมันทุบกองอยู่ตรงนั้นแน่นอน..!" กระผม/อาตมภาพก็คิดว่าเป็นโชคดีของตัวเองเหมือนกัน ที่ตัดสินใจได้ถูกต้อง

แต่ก็อยากจะบอกกล่าวแก่พวกเราเอาไว้ เพื่อเป็นการย้ำเตือนว่า ในยุโรปนั้น กระแสเกลียดชังคนผิวสีและคนเอเชียมีเยอะมาก แม้ว่าในปัจจุบันนี้จะเปลี่ยนไปเกลียดชังพี่น้องอิสลาม เพราะว่าพวกนั้นไม่สามารถที่จะเข้ากับสังคมยุโรปเขาได้ เนื่องจากระบบความเชื่อทางศาสนา ทำให้เขาต้องปิดกั้นตัวเอง ระยะหลังพวกนี้ก็เลยหันไปรังแกคนอิสลาม ตบหัวบ้าง ถีบเอาบ้าง กระชากผ้าฮิญาบจากผู้หญิงบ้าง โดยที่ไม่ได้คิดว่าตนเองกำลังหมิ่นประมาทหลักการทางศาสนาของเขาอย่างสุด ๆ..!

ถ้าหากว่าพี่น้องอิสลามอดรนทนไม่ได้ ทำร้ายตอบโต้คืน ก็จะไปกล่าวหาเขาอีกว่า คนทั้งหลายเหล่านี้ทำร้ายร่างกายพวกตนเองก่อน โดยที่ไม่ได้คิดว่าสิ่งที่ตนเองทำนั้น เป็นการทำร้ายจิตใจของเขาเพียงไร

เพียงแต่ว่าถ้าหากว่าเป็นพระสงฆ์ของเราก็ต้องระมัดระวังให้ดีว่า เขามาล้อเล่นในลักษณะเห็นเราเป็นพระเส้าหลิน หรือว่ามาแบบเอาจริง ต้องการที่จะทำร้าย แล้วเราก็มีเวลาตัดสินใจเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงต้องระมัดระวัง จับกลุ่มกันอยู่เสมอ อย่าได้เผลอแยกเดี่ยวไปด้วยความมั่นใจตัวเองแบบกระผม/อาตมภาพในวันนั้น

วันนั้นถ้าเขาลุกขึ้นมาได้แล้วจู่โจมเข้ามาอีก กระผม/อาตมภาพก็คงไม่มีโอกาสป้องกันตัว เนื่องเพราะว่าช่วงนั้นสะโพกที่หลุดยังไม่เข้าที่ มีอาการอักเสบเจ็บแปลบอยู่ตลอดเวลา พอเจ็บขึ้นมาเมื่อไร ก็ทำให้หมดแรงที่จะยันพื้น ย่อมไม่สามารถที่จะปะทะกับคู่ต่อสู้ ที่น้ำหนักมากกว่าเป็นเท่าตัวแบบนั้นได้ เราท่านทั้งหลายไปต่างบ้านต่างเมือง จึงต้องระมัดระวังตนเองเอาไว้ด้วย

สำหรับบุคคลที่ทำร้ายแพทย์หญิงท่านนั้นไป คาดว่าเมื่อโดนสื่อมวลชนเจาะเข้าไปถึงเบื้องลึกเบื้องหลังต่าง ๆ อาจจะเจออะไรที่น่าสนุกมากกว่านี้อีกหลายเท่า โดยเฉพาะภรรยาที่เป็นคนไทย ซึ่งไปส่งเสริมให้สามีทำร้ายคนไทยด้วยกันเอง อาจจะถึงระดับไม่มีแผ่นดินจะอยู่ก็เป็นได้

สำหรับวันนี้ก็ขอเรียนถวายแก่พระภิกษุสามเณรของเรา และบอกกล่าวแก่ญาติโยมแต่เพียงเท่านี้

พระครูวิลาศกาญจนธรรม, ดร.
เสียงธรรมจากวัดท่าขนุน
วันพฤหัสบดีที่ ๒๙ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๗
(ถอดจากเสียงเป็นอักษร โดย เผือกน้อย)
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 01-03-2024 เมื่อ 01:54
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 38 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา