ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 07-03-2024, 23:07
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,653
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,937 ครั้ง ใน 34,243 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

ในเมื่อคุณไม่ยอมแสดงตัวตน โดยอ้างว่าของคุณมีหนังสือนำมาแล้ว อีกคนหนึ่งก็อ้างว่า "เป็นสายสืบ ไม่สามารถที่จะแสดงตัวตนได้" ถ้าอย่างนั้นก็ไม่ต้องเจรจากัน เขาบอกว่า "ถ้าอย่างนั้นก็ให้รอหมายเรียก แล้วก็ตามมาด้วยหมายจับ" กระผม/อาตมภาพบอกว่า "ตามสบาย อยากจะทำอะไรก็เชิญ..!" ว่าแล้วก็ไปทำงานของตัวเอง

คนทั้งหลายเหล่านี้มาในลักษณะที่ว่า ทำให้เราหวาดระแวงว่าจะเป็นแก๊งที่มาหลอกลวงต้มตุ๋นหรือเปล่า ? โดยเฉพาะไม่ยอมแสดงตัวตนเลย ทั้ง ๆ ที่ในหนังสือนำระบุไว้ว่าเป็นนายตำรวจระดับสูง ในเมื่อท่านไม่สามารถที่จะแสดงบัตรประจำตัวราชการ ซึ่งเป็นเครื่องหมายยืนยันตัวตนของท่านได้ แล้วจะให้เราเชื่อได้อย่างไรว่าท่านเป็นตัวจริง ? แล้วก็ไม่ต้องห่วง ถ้าหากว่ามีเอกสาร หรือว่าหมายเรียกมา กระผม/อาตมภาพก็ไม่มั่นใจอีกแหละว่าจะเป็นของจริงหรือเปล่า ? เพราะว่าท่านทำตัวให้หวาดระแวงเสียแล้ว..!

แล้วโดยเฉพาะทุกวันนี้ เรื่องหลอกลวงพวกนี้มีเยอะมาก ถ้าหากว่าพวกท่านเป็นตำรวจจริง ที่ทางกองปราบส่งมา ต้องรู้เรื่องพวกนี้ ในเมื่อรู้แล้วยังทำตัวน่าหวาดระแวง แล้วจะให้เราเชื่อถือได้อย่างไร ? แล้วกระผม/อาตมภาพก็ไม่ใช่คนที่ไปกลัวคำขู่ของใครเสียด้วย พูดง่าย ๆ ว่า "ไม่ได้โดนขู่มาจนโต..!"

โดยเฉพาะเกี่ยวกับตำรวจนี่ กระผม/อาตมภาพสร้างวีรกรรมไว้ตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ แล้ว เนื่องเพราะว่ามีคุณน้าอยู่ท่านหนึ่ง ตอนนั้นเป็นรองอธิบดีกรมตำรวจ ตอนนั้นยังเป็นกรมตำรวจอยู่ เขาเป็นหนี้บุญคุณของโยมพ่อโยมแม่ เมื่อขึ้นไปเป็นใหญ่เป็นโตถึงระดับนั้น มาเยี่ยมแล้วก็บอกว่า "ลูกของพี่สักคนหนึ่ง ควรที่จะเรียนตำรวจ จะได้เป็นที่พึ่งของทางบ้านได้"

ปรากฏว่าทุกสายตาก็จ้องมาที่กระผม/อาตมภาพ ซึ่งถือว่าเรียนเก่งที่สุดในบ้าน กระผม/อาตมภาพบอกว่า "ไม่เอาหรอก..เกลียดตำรวจ..!" พูดต่อหน้ารองอธิบดีกรมตำรวจเลย เล่นเอาอีกฝ่ายโกรธหน้าแดง..! บอกว่า "มึงก็หัวแข็งเหมือนกับพ่อมึงนั่นแหละ..!" เพราะฉะนั้น..การที่กระผม/อาตมภาพตัดสินใจไปเรียนวิชาทหาร บางทีส่วนหนึ่งก็มาจากเรื่องพวกนี้ เพราะว่าตั้งแต่เด็กก็เห็นมา หาตำรวจดียาก ไม่ใช่ไม่มีนะ..มี แต่หายาก..!

แล้วพอโตมาหน่อย เป็นวัยรุ่น มาช่วยทำงานอยู่กับพี่ชายที่ซอยอ่อนนุช พี่ชายทำอู่ซ่อมสีรถอยู่กับตึกแถว ปรากฏว่ามีตำรวจ ๒ นายมา อ้างว่าทางเราทำผิดเทศบัญญัติ แล้วเปรียบเทียบปรับ ๔๐๐ บาท พวกท่านต้องเข้าใจว่าสมัยที่กระผม/อาตมภาพยังอายุไม่ถึง ๒๐ ปี เงิน ๔๐๐ บาทนั้นถือว่าเป็นเงินจำนวนที่สูงมาก..!

พอวันที่สองก็ปรับ ๘๐๐ บาท..! วันที่สามมาถึงบอกว่าให้ไปโรงพัก..! พอดีเป็นเวลาพักเที่ยง ก็เลยบอกเขาไปว่า "ขอกินข้าวก่อน เพราะว่าทำงานมาทั้งวัน" อีกฝ่ายหนึ่งเสียงแข็งใส่บอกว่า "ไม่ได้..ต้องไปเดี๋ยวนี้เลย" กระผม/อาตมภาพหันไปหาพี่ชาย บอกว่า "มึงแดกไป..เดี๋ยวถ้ามันมีปัญหา กูจะกระทืบมันตรงนี้แหละ..!" เล่นเอาตำรวจ ๒ นายยืนอึ้ง ทำอะไรไม่ถูก..??!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 08-03-2024 เมื่อ 02:25
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 31 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา