ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 07-03-2024, 23:12
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,647
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,815 ครั้ง ใน 34,237 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เนื่องเพราะว่าถ้าผิดเทศบัญญัติ ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่เทศบาลมาปรับ แต่นี่ตำรวจมาปรับ ถ้าถามว่าทำผิดไหม ? ผิด..แต่คนทำงานมาทั้งวัน นี่เวลาอาหาร แสดงว่าไม่เคยเจอคน "โมโหหิว" ใช่ไหม..? ดังนั้น...กระผม/อาตมภาพขอยืนยันว่าตัวเองไม่เคยโดนขู่มาจนโต มีแต่กระทืบคนอื่น ดังนั้น..เรื่องวันนี้ก็ยกเลิกไป ยังดีที่วันนี้เดินหนีไปเฉย ๆ ไม่ได้บอกว่า "ให้ไปเล่นไกล ๆ ที่อื่น..!"

แต่ว่าเรื่องพวกนี้ ถ้าหากว่ามาถึงตัวของท่านทั้งหลาย ถ้าเขาไม่แสดงตัวตน ให้ยืนยันไปเลยนะ ว่าจะสอบปากคำก็ไม่ให้สอบ จะทำอะไรก็ไม่ทั้งนั้น
โดยเฉพาะถ้าท่านเป็นเจ้าอาวาส ท่านก็คือเจ้าพนักงานโดยกฎหมาย มีอำนาจเต็มในเขตที่ท่านดูแลอยู่ ก็คือภายในวัดนี้

ดังนั้น..เรื่องนี้ท่านทั้งหลายไม่ต้องกังวลแทนกระผม/อาตมภาพ เพราะว่าถ้าเขาส่งหมายเรียกมา กระผม/อาตมภาพก็จะมอบให้ไวยาวัจกรมาแทน และโดยเฉพาะไวยาวัจกรของเราก็เป็นอดีตตำรวจ "ผีก็ย่อมเห็นผีด้วยกัน" เพราะว่าการที่วัดวาอารามกำหนดให้ต้องมีไวยาวัจกรนั้น สิ่งหนึ่งที่เขากำหนดไว้ก็คือ ถ้ามีเหตุการณ์อะไรที่เกี่ยวข้องกับคดีความ พระสงฆ์ของเราจะไปขึ้นโรงขึ้นศาล เป็นเรื่องที่ไม่งาม จึงได้กำหนดไว้ว่า มอบอำนาจให้ไวยาวัจกรไปดำเนินการแทน

แต่คราวนี้
ถ้าหากว่าเราท่านทั้งหลายกำลังใจมั่นคง เรื่องพวกนี้ก็ไม่สามารถจะสร้างความหวั่นไหวอะไรให้กับเราได้ โดยเฉพาะท่านที่อ้างว่าเป็นพันตำรวจโทจากกองปราบ ซึ่งตอนแรกทำท่าจะสอบปากคำด้วยตัวเอง แล้วก็หันไปบอกเพื่อนว่า "มึงมาทำแทนที งานนี้กูว่ายากแล้ว..!"

เนื่องเพราะเขาบอกว่า เราอยู่ในลักษณะ "รับของโจร" แต่กระผม/อาตมภาพยืนยันว่ามีหนังสือสัญญาในการจ้างก่อสร้าง ในเมื่อมีการเซ็นสัญญาว่าจ้างก่อสร้าง ผู้รับจ้างจะเอาวัสดุมาจากไหน ไม่น่าจะเป็นความผิดของเรา แล้วโดยเฉพาะกระผม/อาตมภาพหรือว่าคนอื่น ๆ ก็ตาม ถ้าจ้างคนแล้วจะตามไปพิสูจน์ไหม ? ว่าเหล็กเส้นนี้ ปูนนี้ หินนี้ ทรายนี้ เขาขนมาจากไหน ? ผิดกฎหมายหรือเปล่า ? ก็คงไม่มีใครบ้าไปทำแบบนั้น..! ดังนั้น..เรื่องนี้จึงไม่มีอะไรที่จำเป็นจะต้องหนักใจ เนื่องเพราะว่าเราเองไม่รู้ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น เป็นเพียง "ผู้ว่าจ้าง" เท่านั้น
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 08-03-2024 เมื่อ 02:29
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 31 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา