ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 18-03-2024, 00:26
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,647
ได้ให้อนุโมทนา: 151,944
ได้รับอนุโมทนา 4,415,869 ครั้ง ใน 34,237 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

เมื่อไปถึงทันเวลา ก็ได้พบพระเดชพระคุณพระราชสมุทรวชิรโสภณ, ดร. (โสภณ ธมฺมโสภโณ) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๑๕ เจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหาร หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าวัดหลวงพ่อบ้านแหลม ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเรียนปริญญาเอกมาด้วยกัน กับหลวงพ่อดำ (พระครูภาวนาโชติคุณ, ดร.) ก็เลยทำเอาเพื่อนร่วมรุ่นที่นาน ๆ จะได้เจอหน้าเจอตา มีเวลานั่งคุยกันวันนี้เอง

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เขามานิมนต์ไปยังมณฑลพิธี แล้วก็พบกับงานที่ยืดเยื้อยาวนานมาก ก็คือมีการถวายสังฆทาน มีการถวายผ้าป่า ถวายข้าวสาร กว่าที่จะเข้าสู่การเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งเรื่องทั้งหลายเหล่านี้ควรที่จะเริ่มตั้งแต่หลังเพลไปแล้ว เพื่อที่ถึงเวลาตามฤกษ์ ก็จะได้เริ่มลงมือหล่อรูปท้าวเวสสุวรรณไปเลย แต่ที่นี่มาเริ่มเอาตอนนิมนต์พระขึ้นสู่อาสนะตอนบ่าย ๓ โมง จึงทำให้ยืดเยื้อมาก

โดยที่หัวแถวก็คือหลวงพ่อเจ้าคุณโสภณ (พระราชสมุทรวชิรโสภณ, ดร.) ถัดมาก็คือก็หลวงพ่อเจ้าคุณสุรศักดิ์ - พระภาวนาวิสุทธิโสภณ วิ. (สุรศักดิ์ อติสกฺโข ป.ธ.๕) เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม ตามมาด้วยกระผม/อาตมภาพ ต่อด้วยพระครูภาวนาโชติคุณ, ดร. ถัดไปเป็นหลวงพ่อแถม (พระครูมนูญสีลสังวร) วัดช้างแทงกระจาด โดยมีท่านอาจารย์บ๊ะ (พระอาจารย์ศิริชัย ชยธมฺโม) และหลวงพ่อใจ (พระครูสมุทรพิทยาคม) วัดพระยาญาติห้อยท้ายอยู่

ไม่ทราบเหมือนกันว่าพระอธิการศรีสวัสดิ์ อภิวัฒฑโน หรือหลวงปู่ศรี เจ้าอาวาสวัดถ้ำมงกุฎนี้ ท่านเอาอะไรมาจัดเรียงการนั่งของพระเกจิอาจารย์นั่งปรกในงานหล่อพระครั้งนี้ก็ไม่ทราบ เนื่องเพราะว่าเอาอาวุโสขนาดหลวงพ่อใจไปห้อยท้าย แต่ก็ต้องแล้วแต่ศรัทธาของญาติโยมเขา จากนั้นก็มีการจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ซึ่งประธานในการจุดธูปเทียนก็น่าจะรู้สึกว่าอากาศร้อนมาก จึงใส่เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้นมาเท่านั้น..!
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 18-03-2024 เมื่อ 02:29
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 33 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา