ชื่อกระทู้: วิธีคัดลูกศิษย์
ดูแบบคำตอบเดียว
  #1  
เก่า 24-03-2010, 03:02
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,704
ได้ให้อนุโมทนา: 152,039
ได้รับอนุโมทนา 4,418,594 ครั้ง ใน 34,294 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default วิธีคัดลูกศิษย์

ถาม : ท่านเคยสงสัยหลวงพ่อฤๅษีไหมครับ ?
ตอบ : ไม่เคย

ถาม : ไม่เคยเลยหรือ ?
ตอบ : มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ควรจะสงสัยหลวงพ่อมากที่สุด ก็คือ เรื่องของแชร์ชม้อย ถ้าจำไม่ผิดเดือนกุมภาพันธ์ แชร์ชม้อยล้ม ต้นเดือนมีนาคม บ้านสายลมแทบแตก เพราะคนไปมากกว่าเดิมสี่เท่า เดือนเมษายน คนก็ไปประมาณนั้น เดือนพฤษภาคม คนหายไปครึ่งหนึ่ง เดือนมิถุนายน แทบจะไม่เหลือใครเลย

อาตมาก็มาคิดว่า หลวงพ่อบอกว่าชม้อยจะไม่ล้ม แต่ทำไมชม้อยล้ม ? คิดไปตรองไป ตั้งแต่วันแรกที่มาฝึกวิชาตามสายของหลวงพ่อ จนถึงปัจจุบันนี้ (ปัจจุบันนี้คือตอนนั้น) เป็นเวลา ๑๑ ปี ทุกอย่างที่หลวงพ่อสอนไม่มีอะไรผิดเลย ปฏิบัติอย่างไรได้อย่างนั้น เป็นไปตามนั้น แต่ทำไมในส่วนคำทำนายของหลวงพ่อนั้นผิด ?

ก็มาตรองดูว่า เรามาหาหลวงพ่อเพราะอะไร ? เรามาเพราะต้องการธรรมะ ส่วนที่หลวงพ่อให้ธรรมะเรามีผิดพลาดไหม ? ไม่มีเลย..ทำอะไรก็เป็นไปตามท่านบอกหมดทุกอย่าง แล้วในส่วนของแม่ชม้อยเล่า ? อาตมาเองก็ไม่เคยสนใจเลย ในเมื่อเรามาหาธรรมะ หลักธรรมะยังเป็นไปตามปกติทุกอย่าง ไม่มีอะไรผิดพลาด ในส่วนของคำทำนายที่เกี่ยวกับลาภผลที่จะเกิดขึ้นจากแชร์น้ำมันผิดพลาด ต้องถามว่าอย่างหลวงพ่อพลาดด้วยหรือ ? ตั้งใจพลาดหรือเปล่า ? นั่นเป็นวิธีคิดของอาตมาตอนนั้น

ดูไปดูมา ย้อนไปย้อนมา จนกระทั่งคนข้างตัวทั้งหมดและบุคคลทั้งหมด สรุปได้ว่า เป็นวิธีคัดลูกศิษย์ของหลวงพ่อ คือ ถ้าพวกที่มาเอาลาภเอาผลอย่างเดียว โดยไม่ได้สนใจธรรมะ เขาจะกระเด็นไปทั้งหมด ซึ่งหลวงพ่อท่านก็ไม่ได้สนใจเลย ถ้าเขาไม่มาอีกเลยยิ่งดี ท่านจะได้ไม่เหนื่อย แต่ถ้าหากท่านใดมาเอาเรื่องของธรรมะ ท่านมีให้เต็มที่ มีปัญญาที่จะปฏิบัติหรือเปล่าเท่านั้นเอง

ก็เลยหันไปคุยกับลุงพุฒ (คุณพุฒ ยังเจริญ) เพื่อนกัน บอกว่า "ลุง..พวกเราสามสี่คนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ หลวงพ่ออย่างนี้ประจำ อย่าหายไปไหนเชียวนะ ถ้าสามสี่คนนี้หายไปเมื่อไร พวกที่เหลือไม่ถึงครึ่งห้องก็จะไปด้วย..!"
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 27-08-2014 เมื่อ 14:35
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 179 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา