ดูแบบคำตอบเดียว
  #3  
เก่า 21-04-2024, 23:37
เถรี's Avatar
เถรี เถรี is offline
ผู้ดูแลเว็บ - ยืนยันตัวตนแล้ว
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
ข้อความ: 30,685
ได้ให้อนุโมทนา: 151,964
ได้รับอนุโมทนา 4,417,691 ครั้ง ใน 34,275 โพสต์
เถรี is on a distinguished road
Default

จะยกตัวอย่างก็คือ เมื่อไม่นานมานี้ ญาติโยมท่านหนึ่งที่รู้จักสนิทสนมกัน ถามกระผม/อาตมภาพว่า "ต้องไปงานศพ แต่ว่ารู้สึกสังหรณ์ใจผิดปกติ ควรที่จะติดวัตถุมงคลอะไรไปดี ?" ซึ่งกระผม/อาตมภาพจะว่าหนักใจก็หนักใจ จะว่าฉิวก็ฉิว เนื่องเพราะว่าโยมท่านนี้ลางสังหรณ์ หรือว่าทิพจักขุญาณนั้นดีมาก แต่ว่าเป็นคนที่ไม่นิยมพกวัตถุมงคลติดตัว เนื่องจากว่าเป็นบุคคลสมัยใหม่ โดยเฉพาะเดินทางไปต่างประเทศมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำแล้ว จึงมีความเป็นคน "หัวนอก" อยู่บ้าง แต่ด้วยความที่ว่าลางสังหรณ์ดี "เกิดทีไรก็เป็นเรื่องทุกที" จึงได้สอบถามมา

กระผม/อาตมภาพถามว่า "มีมีดหมอหรือไม่ ? ถ้าหากว่าไม่มีมีดหมอ ก็ต้องมีเบี้ยแก้" ปรากฏว่ากระผม/อาตมภาพนั้นเคยให้ไว้ทั้งมีดหมอชาตรีวัดท่าซุงเล่มเล็ก หรือที่เรียกว่า "มีดปากกา" แล้วก็เบี้ยแก้หลวงพ่อนุ่ม วัดนางในธัมมิการาม จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นสุดยอดเบี้ยแก้อีกสำนักหนึ่ง เมื่อญาติโยมท่านนั้นพกเอามีดหมอและเบี้ยแก้ไป ก็ปรากฏว่าผ่านงานนั้นมาได้ด้วยความปกติอย่างยิ่ง แต่ว่าเรื่องไม่ดีไม่งาม ไปเกิดกับใครบ้าง ก็ไม่สามารถที่จะบอกได้..!

ถ้าถามว่า "ทำไมต้องเป็นมีดหมอหรือว่าเบี้ยแก้ ?" ก็ต้องบอกว่า มีดหมอนั้น สิ่งที่เป็นคู่ปรับ ก็คือเป็นคู่ปรับกับสิ่งลี้ลับ โดยเฉพาะพวกผีสางนางไม้โดยตรง แต่พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤๅษีฯ วัดท่าซุงท่านแนะนำว่า "อย่าเอาไปรังแกใคร" พูดง่าย ๆ ก็คือถ้ามีอยู่ ก็ให้อธิษฐานป้องกันตัว ป้องกันบุคคลผู้ร่วมเดินทาง อย่างเช่นว่าติดไว้ในรถยนต์

หรือว่าป้องกันครอบครัว อย่างเช่นว่าอาราธนาขึ้นหิ้ง แล้วก็เลื่อนใบมีดออกจากฝักสักประมาณ ๑ เซนติเมตร ในลักษณะพร้อมใช้งาน ว่าคาถาอาราธนา ขอบารมีครูบาอาจารย์ และพรหมเทวดา ตลอดจนเจ้าที่เจ้าทาง ช่วยอนุเคราะห์สงเคราะห์ป้องกันภัยให้ ถ้าอย่างนี้ก็จะปลอดภัยจากบรรดาคุณผี ตลอดจนกระทั่งผีและสัมภเวสีต่าง ๆ

ส่วนเบี้ยแก้นั้น ต้องบอกว่าเป็นสิ่งที่กลับร้ายกลายดี เหตุการณ์ใด ๆ ถ้าจะมาในด้านร้าย เรามีการอาราธนาเบี้ยแก้อยู่ ก็จะกลับกลายเป็นดี และโดยเฉพาะเบี้ยแก้นั้นได้บรรจุปรอท ซึ่งเป็นสิ่งที่บรรดาสิ่งลี้ลับต่าง ๆ ในอีกภพภูมิหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเปรต อสุรกาย สัมภเวสี หรือผีเร่ร่อนต่าง ๆ นานา ถ้าหากว่าพลังงานต่ำกว่า ก็จะโดนปรอทดูดกลืนไปเลย พูดง่าย ๆ ว่าปรอทนั้นกิน "ปราณ" เป็นอาหาร คำว่า "ปราณ" ในที่นี้จะเรียกว่าพลังชีวิตก็ได้ แต่ว่าเป็นพลังฝ่ายต่ำ โดยเฉพาะบรรดาปราณที่ประกอบกันขึ้นมาเป็นพวกผีสางต่าง ๆ
__________________
........................

เกิดมาทั้งที เอาดีให้ได้ ตายไปทั้งที ฝากดีเอาไว้ อยู่ให้เขาเกรงใจ ไปให้เขาคิดถึง

จะเช มัตตา สุขังธีโร ปัญญาชน พึงสละสุขส่วนตน เพื่อสุขยิ่งใหญ่ของส่วนรวม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สุธรรม : 22-04-2024 เมื่อ 01:33
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม
สมาชิก 36 คน ได้กล่าว "อนุโมทนา" กับคุณ เถรี ในข้อความที่เขียนด้านบน
แสดง/ซ่อน รายชื่อผู้อนุโมทนา